02/11/2015 07:43 GMT+7

Xác định ban đầu bốn người một nhà chết do tự tử

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Qua khám nghiệm tử thi các nạn nhân và thu thập chứng cứ ban đầu, công an tỉnh Thanh Hóa xác định 4 người tử vong tại số nhà 218, đường Trần Phú, TP Thanh Hóa được phát hiện đêm 1-11 là do tự tử.

Hiện trường ngôi nhà số 218, đường Trần Phú (TP Thanh Hóa) - nơi phát hiện 4 người tử vong đêm 1-11 - Ảnh: Hà Đồng

Đến gần 2g sáng nay 2-11, cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa, Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp của tỉnh này đã cơ bản hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi 4 nạn nhân trong vụ tử vong cả gia đình ở số nhà 218, đường Trần Phú (TP Thanh Hóa).

Đến sáng nay, ngôi nhà trên vẫn được công an bảo vệ nghiêm ngặt để phục vụ điều tra.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin ban đầu, đêm 1-11, người thân của nạn nhân và bà con hàng xóm đập cửa vào nhà, phát hiện 4 người trong gia đình ông Ngô Lê Hà (45 tuổi, bản tin đầu tiên viết là Nguyễn Văn Hà, trú tại nhà số 218 đường Trần Phú) đã tử vong trước đó, gồm: ông Ngô Lê Hà; vợ ôn là bà Trần Thị Nhung (42 tuổi, bản tin đầu viết là Lê Thị Nhung) cùng hai con trai là Ngô Duy Tân (23 tuổi, vừa học xong đại học), Ngô Quang Ninh (13 tuổi, học lớp 7).

Một người thân của gia đình ông Hà cho biết, suốt ngày 1-11, gia đình ông Hà không mở cửa hàng. Mấy người họ hàng có điện thoại cho ông Hà, bà Nhung để hỏi đi đám cưới nhà bà con hay không nhưng không bắt máy.

Nghi có chuyện chẳng lành, đêm 1-11, người thân đến cùng hàng xóm phá cửa vào nhà ông Hà. Vừa bước vào tầng một, mọi người thấy ông Hà chết trong tư thế treo cổ.

Còn bà Nhung cùng hai con trai chết trong tư thế nằm ngủ trên giường ở tầng hai. Khi mở cửa vào, nhà ông Hà vẫn để điện sáng, ti vi vẫn bật, các thiết bị điện trong nhà vẫn hoạt động.

Một nhân chứng khác là bạn của anh Ngô Duy Tân (con trai ông Hà) cho biết thêm: khoảng hơn 20g tối 31-10, một số người bạn còn nhận được tin nhắn của anh Tân mời đi uống cà phê. Hai anh em Tân đều ngoan ngoãn, chơi hòa đồng với bạn bè. Mọi người rất sốc và khó tin khi biết anh Tân cùng gia đình tự tử.

Sáng 2-11, đại tá Lê Trung Hiếu - trưởng phòng tham mưu kiêm người phát ngôn báo chí Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết ban đầu, cơ quan công an xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của 4 người trong gia đình ông Hà là do tự tử.

Tại hiện trường, công an tỉnh Thanh Hóa thu được nhiều vỏ thuốc tân dược, một lá thư tuyệt mệnh và đoạn băng ghi âm nói nguyên nhân cả gia đình ông Hà tự tử. Trong bức thư tuyệt mệnh cùng đoạn băng ghi âm nạn nhân để lại, ông Hà nói hiện đang nợ rất nhiều tiền, không có khả năng trả nên đã quyết định tự tử cả gia đình để giải thoát.

Trong đêm 1-11, thi thể 4 người trong gia đình ông Hà được cơ quan chức năng đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để khám nghiệm tử thi.

Kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan chức năng cho thấy thi thể bà Nhung và hai con trai không có vết thương bên ngoài, ban đầu xác định bị đầu độc. Còn ông Hà tử vong trong tư thế treo cổ. Cảnh sát thu tại hiện trường một đoạn dây dù màu trắng.

Đến sáng 2-11, thi thể các nạn nhân đã được chuyển về nhà tang lễ tỉnh Thanh Hóa chờ mai táng.

Hiện nay, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Dự kiến ngày hôm nay 2-11, Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ có thông báo chính thức về vụ tử vong này. 

Điện máy Hà Nhung - căn nhà nơi xảy ra vụ việc bốn người cùng chết - Ảnh: Hà Đồng
HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên