19/03/2013 16:52 GMT+7

Tự truyện thứ hai của chàng trai không tay không chân

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - Cuốn tự truyện thứ hai của chàng trai người Úc không tay không chân giàu nghị lực Nick James Vujicic với tựa đề Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng (tựa tiếng Anh: Unstoppable) vừa ra mắt sáng nay 19-3 tại TP.HCM.

* Nick James Vujicic đến Việt Nam cuối tháng 5-2013

Ra mắt tự truyện của người không tay không chânĐám cưới ngọt ngào của chàng trai không tay không chânNick Vujicic - không tay, không chân, không lo âu!

oH0An6Ny.jpgPhóng to
Cuốn tự truyện thứ hai của Nick James Vujicic đến với bạn đọc Việt Nam - Ảnh: Trung Uyên
AQJH8yht.jpgPhóng to
NSND Kim Cương mong muốn nhiều trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật có dịp gặp gỡ và nghe Nick James Vujicic trò chuyện trong dịp anh đến Việt Nam vào cuối tháng 5-2013 để có thêm nghị lực vươn lên - Ảnh: Trung Uyên
bJCCNCWm.jpgPhóng to
Bà Hướng Dương - giám đốc Thư viện sách nói dành cho người mù - cho biết sẽ xin phép để chuyển cuốn tự truyện Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng của Nick James Vujicic thành sách nói và chia sẻ đến người mù cả nước
Nghe ca khúc Something more do Nick Vujicic trình bày - Nguồn: YouTube

Sách do Nguyễn Bích Lan dịch - đây là cuốn sách dịch thứ 26 của chị. Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng (First News, NXB Tổng Hợp TP.HCM) là cuốn tiếp nối tự truyện Cuộc sống không giới hạn - đã ra mắt bạn đọc vào giữa tháng 12-2012.

Nick James Vujicic năm nay 31 tuổi, không có chân lẫn tay từ lúc chào đời, từng có ý định tự tử và rồi nhận ra ngọn lửa khát vọng sống vẫn luôn âm ỉ cháy trong trái tim mình. Anh trở thành người diễn thuyết, truyền cảm hứng sống cho hàng triệu người. Hạnh phúc lớn lao đến với anh khi anh kết hôn cùng Kanae Miyahara vào đầu tháng 2-2012 và hiện họ có một bé trai hoàn toàn lành lặn.

Vẫn tinh thần lạc quan yêu đời và khát khao lan tỏa sức mạnh ấy đến cộng đồng, tự truyện Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng gửi đến bạn đọc những thông điệp ý nghĩa qua 10 chương sách: niềm tin trong hành động, đứng dậy sau vấp ngã, sống có mục đích và đam mê, chiến thắng chính mình...

Bà Hướng Dương - giám đốc Thư viện sách nói dành cho người mù - chia sẻ: "Tôi đã thực hiện sách nói cuốn tự truyện Cuộc sống không giới hạn và không ít lần khóc khi thu âm cuốn sách này. Sắp tới, tôi sẽ tiếp tục xin phép để chuyển cuốn tự truyện Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng thành sách nói và tiếp tục chia sẻ đến người mù cả nước. Tôi tin rằng tác phẩm này sẽ truyền cảm hứng sống cho nhiều người, đặc biệt là những ai đang đối diện với nghịch cảnh".

Dịch giả Nguyễn Bích Lan vì vấn đề sức khỏe đã không thể từ Hà Nội vào TP.HCM tham dự buổi ra mắt sách. Cô cho biết: "Tôi dịch cuốn tự truyện Cuộc sống không giới hạn bằng sự đồng cảm, chờ đón và cả hạnh phúc. Những điều Nick chia sẻ trong hai cuốn tự truyện của anh có giá trị động viên, dẫn dắt rất lớn và tôi tin rằng cuốn sách là món quà quý với nhiều người".

Nick James Vujicic đến Việt Nam vào cuối tháng 5-2013

Dự kiến từ chiều 22-5 đến trưa 26-5-2013, Nick James Vujicic sẽ có chuyến thăm Việt Nam với nhiều hoạt động.

0eWMtvVD.jpgPhóng to
Nick thuyết trình trước công chúng - Ảnh: Internet
N9CEceSp.jpgPhóng to
Đám cưới ngọt ngào của Nick Vujicic - Ảnh: Gospelherald

Một số hoạt động Nick sẽ thực hiện tại Việt Nam

- Trò chuyện với các sinh viên tại Hà Nội và TP.HCM.

- Trò chuyện và vui chơi với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

- Tham dự buổi họp báo công bố “Giải bóng đá dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt” do báo Công An TP.HCM tổ chức tại TP.HCM. Nick sẽ đá quả bóng đầu tiên trong lễ khai mạc giải này tại sân vận động Quân khu 7 và trò chuyện với các em có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình do Hoa Sen Group và First News tổ chức.

- Nói chuyện với những bạn trẻ đang đi làm trong chương trình do Vietnamworks và First News tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội.

- Đi thăm và tặng quà cho trẻ em nhiễm chất độc da cam tại làng Hòa Bình TP.HCM, tham gia chương trình Talk Vietnam do VTV tổ chức, giao lưu với bạn đọc và ký tặng sách tại nhà sách First News - Trí Việt…

Thông tin chi tiết các hoạt động này sẽ được Tuổi Trẻ Online gửi đến bạn đọc trong các bản tin sau.

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên