22/10/2013 15:48 GMT+7

Tự truyện của HLV Ferguson sắp làm bùng nổ làng bóng đá Anh

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TTO - Đêm nay (22-10), cả làng bóng đá Anh nín thở chờ cựu HLV đội Manchester United (M.U) Alex Ferguson họp báo công bố cuốn tự truyện mới của ông tại thủ đô London.

Theo báo Mirror (Anh), mới đây HLV Arsenal Arsene Wenger đã nửa đùa nửa thật nói: “Tất cả đều sợ điều tồi tệ nhất” khi ông Ferguson tung ra cuốn tự truyện được dự báo là sẽ vô cùng nóng bỏng và hấp dẫn.

Trong hơn 10 năm qua, ông Wenger đã không ít lần khẩu chiến với ông Ferguson. “Trận chiến buffet”, cuộc đối đầu giữa Arsenal và M.U ngày 24-10-2004, khi tiền vệ Cesc Fabregas ném một chiếc bánh pizza vào người ông Ferguson, chỉ là một trong số những cuộc đụng độ nảy lửa giữa đôi bên.

Báo chí Anh cho biết trong cuốn tự truyện, ông Ferguson cũng viết về những cuộc cãi cọ và đối đầu giữa ông với các cựu danh thủ M.U như David Beckham, Roy Keane, Ruud Van Nistelrooy và Jaap Stam. Mối quan hệ căng thẳng với các HLV như Wenger, Rafa Benitez, Sven Goran Eriksson và Roberto Mancini chắc chắn cũng sẽ được đề cập tới.

Nhà báo Paul Hayward, người chấp bút cuốn tự truyện của ông Ferguson, cho biết: “Ông Ferguson muốn quay trở lại với những biến động của một thập kỷ qua, và phân tích cách ông duy trì sự kiểm soát trong thời điểm chủ sở hữu đội Manchester United thay đổi, sự trỗi dậy của quyền lực cầu thủ và mối đe dọa từ Chelsea của Roman Abramovich cũng như Manchester City với nguồn tiền từ Trung Đông”.

Nhà báo Hayward cũng xác nhận ông Ferguson sẽ chia sẻ trải nghiệm với các cầu thủ cũ của M.U cũng như các HLV đối thủ. Báo chí anh nhận định quan điểm của ông Ferguson về cựu đội trưởng M.U Roy Keane cũng như siêu sao Beckham sẽ thu hút độc giả nhất. Các cổ động viên M.U chắc chắn cũng muốn biết Ferguson nghĩ gì về tiền đạo Wayne Rooney, người từng đòi rời M.U từ cuối mùa giải trước.

Trong cuốn sách, nhiều khả năng ông Ferguson cũng xác nhận thông tin ông định nghỉ hưu từ năm 2012 nếu “gã hàng xóm ồn ào” không giành chức vô địch Giải ngoại hạng Anh ở vòng đấu cuối. Có thể ông cũng sẽ trả lời những câu hỏi xung quanh việc ông rời M.U.

Câu hỏi lớn nhất là tại sao ông Ferguson lại chọn cựu HLV Everton David Moyes để kế nhiệm mình mà không phải là “người đặc biệt” Jose Mourinho. Trên thực tế, ông Ferguson và Mourinho luôn tôn trọng lẫn nhau. Nếu ông Ferguson vận động cho HLV người Bồ Đào Nha, chắc chắn ban lãnh đạo M.U đã gật đầu đồng ý. 

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên