28/04/2013 07:16 GMT+7

Tự thiết kế tour lẻ

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Được nghỉ đến năm ngày trong dịp lễ 30-4 và 1-5, nhiều người đã lên chương trình nghỉ lễ từ khá sớm. Tour du lịch, vé máy bay đã được bán hết từ đầu tuần.

Tuy nhiên vẫn còn cơ hội cho những người mới quyết định đi nghỉ vào giờ cuối.

Qapigou6.jpgPhóng to
Các nghệ nhân Chăm ở Ninh Thuận biểu diễn tại di tích tháp Bà Pônagar phục vụ du khách trước ngày khai hội - Ảnh: Tiến Thành

Các công ty lữ hành cho biết đã khóa sổ các tour di chuyển bằng máy bay vì vé máy bay phải đăng ký và xuất vé trước trưa thứ sáu (26-4), chỉ còn nhận khách cho các tour di chuyển bằng đường bộ. Khách cũng có thể tự thiết kế tour lẻ khi quyết định đi du lịch vào giờ cuối.

Thuê xe tự lái

Với thời gian nghỉ đến năm ngày, số lượng xe thuê dài hạn được khách trả về các công ty và trung tâm cho thuê ôtô khá nhiều. “Người thuê xe đã có thêm lựa chọn vì phần lớn xe này đều mới hơn các xe cho thuê thông thường và giá thuê sẽ rẻ hơn” - đại diện Công ty thương mại dịch vụ An Sơn (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết. Tại TP.HCM, giá thuê xe bảy chỗ chỉ dao động trong khoảng 1-1,1 triệu đồng/ngày, có nơi cho thuê hẳn xe Toyota Fortuner máy dầu đời mới chỉ 1,3 triệu đồng/ngày. Ngoài ra, khách hàng được linh động giải quyết cho thuê từ 1-3 ngày.

Trong khi đó, các trung tâm thuê xe tự lái ở Hà Nội đều cho biết không nhận cho thuê xe với thời gian ít hơn năm ngày và còn chơi “chiêu” nếu không thuê nhanh sẽ hết xe. Tại Hà Nội giá thuê xe bảy chỗ dao động 1,2-1,3 triệu đồng/ngày, xe bốn chỗ giá 700.000-900.000 đồng/ngày.

Phòng khách sạn

Với những nhóm bạn hoặc gia đình tự đi du lịch đã chọn được phương tiện di chuyển nhưng lại chưa kịp đặt phòng khách sạn thì việc tìm được một chỗ vừa ý trong dịp lễ này không phải chuyện dễ dàng. Các khách sạn ở khu vực trung tâm Đà Lạt hiện không còn phòng nghỉ trong thời gian nghỉ lễ, phần lớn đều đã đăng ký tăng tối đa 50% giá. Tuy nhiên vẫn còn các phòng từ 1-2 sao còn trống, khách sạn cao cấp 5 sao không tăng giá.

Với 120.000-150.000 lượt khách du lịch đổ về, nhiều khách sạn tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết khoảng 95% số phòng đã được đặt.

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại Đà Nẵng cũng thu hút nhiều du khách đổ đến đây, nhưng chỉ có hai ngày 29 và 30-4 các khách sạn tại Đà Nẵng mới được phép tăng tối đa 50% giá phòng. Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP Đà Nẵng cho biết đã có 351 khách sạn trên địa bàn đăng ký công khai niêm yết giá trong dịp bắn pháo hoa. Du khách đến Đà Nẵng cũng không nên lo lắng quá vì năm nay Đà Nẵng đã có thêm 75 khách sạn với 2.393 phòng mới, đến thời điểm này vẫn còn khoảng 10% phòng trống.

Hơn 200 khách sạn, nhà nghỉ với khoảng 4.000 phòng ở khu vực thị trấn Sa Pa đã kín chỗ. Các công ty lữ hành cho biết vé tàu đến Sa Pa (Lào Cai) dịp này cũng hết rất sớm. Khách đến Sa Pa chỉ có thể ở nhà dân (homestay), tại các gia đình đạt tiêu chuẩn đón khách ở các xã Tả Van, Bản Hồ, Tả Phìn, Lao Chải cách thị trấn Sa Pa trên dưới 10km.

Trong các hãng hàng không nội địa, chỉ có Vietnam Airlines (VNA) và VietJet Air (VJA) tăng chuyến bay trong khoảng thời gian từ ngày 26-4 đến 2-5, trong đó VNA tăng 434 chuyến bay trong các ngày từ 26-4 đến 2-5, tăng 22% so với thường lệ. VJA cũng tăng lên ba chuyến/ngày trên đường bay Hà Nội - Đà Nẵng, hai chuyến/ngày tuyến TP.HCM - Nha Trang, hai chuyến/ngày tuyến TP.HCM - Phú Quốc, hai chuyến/ngày tuyến TP.HCM - Vinh, hai chuyến/ngày tuyến TP.HCM - Hải Phòng.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên