Nhằm triển khai quyết liệt chỉ tiêu Chính phủ giao, Bộ Tài chính vừa đề nghị tổng giám đốc các ngân hàng thương mại chỉ đạo các đơn vị thuộc hội sở và chi nhánh chủ động phối hợp với Tổng cục Thuế, Cục thuế triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử.
Theo đó, tổng giám đốc các ngân hàng chỉ đạo các đơn vị thuộc hội sở và chi nhánh chủ động phối hợp với Tổng cục Thuế, các cục thuế tuyên truyền vận động 100% khách hàng có tài khoản tại ngân hàng thương mại thực hiện nộp thuế bằng hình thức điện tử (qua cổng thông tin nộp thuế điện tử của Tổng cục Thuế hoặc nộp thuế qua các hình thức thanh toán điện tử khác của ngân hàng thương mại như Internet banking, ATM, HomeBanking, SMS…).
Từng hội sở và chi nhánh phải phân công đầu mối phối hợp triển khai với cơ quan thuế các cấp. Tổ chức đào tạo về dịch vụ nộp thuế điện tử cho khách hàng và nội bộ ngân hàng thương mại.
Các ngân hàng thành lập bộ phận hỗ trợ khách hàng để xử lý lỗi và các vướng mắc phát sinh, giám sát, vận hành hệ thống trong các thời gian cao điểm (từ ngày 18 đến 20 hàng tháng) và đảm bảo cung cấp dịch vụ 24/7 cho khách hàng thông suốt.
Các ngân hàng thương mại cần thông báo cho khách hàng là doanh nghiệp, từ tháng 12-2015, ngân hàng chỉ cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử và không thực hiện thu thuế trực tiếp tại quầy (trừ trường hợp lỗi hệ thống). Đồng thời, ngân hàng xem xét có cơ chế ưu đãi về phí dịch vụ thanh toán cho các giao dịch nộp thuế điện tử của khách hàng.
Đối với các ngân hàng thương mại chưa cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử, cần đẩy nhanh tiến độ thiết lập hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin để sớm cung cấp dịch vụ nộp thuế điện tử cho khách hàng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận