30/08/2017 19:06 GMT+7

Từ sáng mai, hồ Dầu Tiếng xả tràn xuống sông Sài Gòn 10 ngày

XUÂN AN
XUÂN AN

TTO - Để điều tiết lượng nước hồ Dầu Tiếng, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa sẽ xả nước qua tràn xuống sông Sài Gòn từ 7h sáng 31-8 đến ngày 10-9.

Hồ Dầu Tiếng sẽ xả tràn trong 10 ngày liên tiếp từ sáng 31-8 - Ảnh: N.T
Hồ Dầu Tiếng sẽ xả tràn trong 10 ngày liên tiếp từ sáng 31-8 - Ảnh: N.T

Theo thông báo của công ty Thủy lợi Dầu Tiếng - Phước Hòa, với lưu lượng xả qua tràn 150m3/giây, độ mở cửa tràn 0,93m sẽ gây ngập lụt một số vùng trũng thấp sản xuất nông nghiệp ven sông Sài Gòn. 

Công ty yêu cầu thông báo rộng rãi cho người dân ở các vùng trũng thấp ven sông Sài Gòn để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, bảo vệ tài sản và sản xuất nông nghiệp nhằm giảm nhẹ thiệt hại có thể xảy ra.

Ban chỉ huy phòng chống lụt bão - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các đơn vị chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để chủ động phòng, tránh, ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra các tình huống bất lợi gây ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông Sài Gòn.

Thực hiện ngay việc gia cố, cơi nới các đoạn đê bao, bờ bao, bờ rạch có khả năng bị vỡ, tràn, không để xảy ra ngập úng ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất của nhân dân.

XUÂN AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên