08/02/2015 18:26 GMT+7

Học ngành năng lượng nguyên tử: miễn học phí và có lương

L.THANH
L.THANH

TTO - Đó là nội dung quan trọng được quy định trong thông tư liên tịch giữa Bộ Tài chính và Bộ Giáo dục và Đào tạo, bắt đầu có hiệu lực từ ngày 10-2.

Cụ thể, theo Thông tư liên tịch số 208 vừa được ban hành, người học các chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử hệ chính quy, trình độ từ cao đẳng đến tiến sỹ tại các cơ sở đào tạo được miễn học phí, không phải đóng tiền ở ký túc xá và còn được trả lương.

Về lương, với trình độ cao đẳng, sinh viên học lực khá, giỏi được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 1-1,5 lần mức lương cơ sở cho cán bộ, công chức, viên chức (gọi tắt là mức lương cơ sở).

Với trình độ đại học, sinh viên được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 1,5-2,5 lần mức lương cơ sở nếu xếp loại học lực khá, giỏi trở lên.

Trường hợp sinh viên học sau đại học, học viên cao học, nghiên cứu sinh được giữ nguyên lương trong thời gian đào tạo và được cấp sinh hoạt phí hàng tháng bằng 3,5 lần mức lương cơ sở.

Học viên cao học, nghiên cứu sinh có kết quả học tập đáp ứng các điều kiện về kết quả học tập, nghiên cứu sẽ được nhà trường xem xét cử đi tham dự hội nghị, hội thảo khoa học trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử ở nước ngoài…

Ngoài ra, học viên cao học, nghiên cứu sinh được hỗ trợ kinh phí bằng 30 lần mức lương cơ sở trên 1 công trình khoa học trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử được công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế.

Để được hưởng chính sách ưu đãi trên, liên bộ cũng quy định rất rõ là người học các ngành/chuyên ngành trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử có cam kết chịu sự phân công công tác sau khi tốt nghiệp của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Điện lực VN và các cơ quan liên quan.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên