30/05/2014 15:03 GMT+7

Tử hình tên cướp sát hại bảo vệ trường tiểu học

THỤC VY
THỤC VY

TTO - Ngang qua trường tiểu học Bình Long (quận Bình Tân), Châu Quang Đồng nảy sinh ý định trộm cắp bèn nhặt một cục đá xanh bỏ vào túi quần, trèo rào vào trường đập vào đầu bác bảo vệ đang say ngủ.

1jXRX3sY.jpg
Châu Quang Đồng đứng nghe toà tuyên án

Tại phiên xử lưu động sáng 30-5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Châu Quang Đồng (23 tuổi, làm thuê, ngụ quận Tân Phú) tử hình về hai tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 3 giờ sáng ngày 2-8-2013, Đồng rời tiệm Internet về nhà. Đi ngang qua trường tiểu học Bình Long (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân), Đồng nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Nhặt một cục đá xanh có nhiều góc cạnh bỏ vào túi quần, Đồng trèo rào vào trường.

Thấy ông Nguyễn Văn T. (bảo vệ của trường) đang nằm ngủ, bên cạnh có 1 điện thoại di động, Đồng lẻn vào lấy trộm. Ông T. phát hiện, Đồng lấy cục đá xanh đập liên tiếp nhiều cái vào gáy, trán cho đến khi người bảo vệ già nằm im.

Sau khi phủ chăn lên người ông T., Đồng lục túi quần nạn nhân lấy 400 ngàn đồng cùng điện thoại rồi leo ra ngoài.

Có tiền, Đồng tiếp tục đi chơi game đến 7 giờ sáng mới về nhà. Mấy hôm sau, Đồng đem điện thoại của nạn nhân đi cầm lấy 150 ngàn đồng tiêu xài hết. Đến ngày 17-9-2013, Đồng bị bắt giữ.

* Cũng trong phiên xử lưu động này, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Thái Sơn (34 tuổi, quê Vĩnh Long, trú quận Bình Tân) mức án chung thân về tội “giết người”.

h0atZ3wB.jpgPhóng to
Nguyễn Thái Sơn thất thần với bản án chung thân

Theo cáo trạng, Nguyễn Thái Sơn có vợ con nhưng đã ly dị. Trong thời gian làm công nhân tại TP.HCM, Sơn quen biết chị Nguyễn Thị V. Tuy không đăng ký kết hôn nhưng Sơn và chị V. thuê phòng trọ ở quận Bình Tân chung sống như vợ chồng.

Biết Sơn từng có vợ nên em trai của chị V. là Trần Quốc D. không đồng ý mối quan hệ này. Từ đó, anh D. và Sơn thường mâu thuẫn dẫn đến xô xát.

Tối ngày 6-3-2013, Sơn đến phòng trọ tìm người yêu. Tuy V. vắng nhà nhưng Sơn vẫn ngồi nói chuyện với chị gái của cô này mặc cho anh D. ra sức xua đuổi. Bực mình, anh D. lấy kéo đâm vào tay, vai Sơn gây thương tích.

Nghe tin Sơn bị thương, chị V. chạy đến bệnh viện thăm. Thấy Sơn chỉ bị thương nhẹ, chị V. trách người yêu không nghe lời rồi chạy về nhà lấy tiền đóng viện phí.

Tức giận vì bị thương mà người yêu còn trách lỗi, Sơn nảy sinh ý định đâm chị V. cho hả dạ. Khi chị V. quay trở lại bệnh viện, Sơn rút con dao giấu trong túi áo khoác đâm người yêu một nhát chí mạng vào ngực.

Sau khi gây án, Sơn bỏ trốn về Vĩnh Long. Đến sáng 7-3-2013, Sơn ra công an huyện đầu thú.

THỤC VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên