27/09/2016 16:31 GMT+7

Tử hình kẻ lừa bạn rồi giết, cướp tài sản

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 27-9, TAND cấp cao tại TP.HCM tuyên phạt Lê Đức Quyền, 26 tuổi (Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) mức án tử hình về tội giết người.

Bị cáo Quyền tại tòa

Theo bản án sơ thẩm, tháng 2-2015 Quyền quen với Nguyễn Duy Tiến (31 tuổi, ngụ huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai) tại một tiệm game. Do hết tiền chơi game, Quyền nảy sinh ý định giết Tiến để cướp tài sản.

Ngày 12-3-2015, Quyền gọi điện cho Tiến để giới thiệu người bán tài khoản game. Tưởng thật nên Tiến chạy đến chỗ hẹn gặp Quyền. Quyền nói Tiến chở mình đi tìm nhà người bạn bán tài khoản với mục đích chọn địa điểm vắng người để ra tay giết Tiến.

Khi đến khu vực xã Sông Trầu (huyện Trảng Bom), Quyền dùng dao thủ sẵn đâm trúng vai Tiến. Hai bên giằng co thì Quyền đâm liên tiếp 20 nhát vào người bị hại. Sau đó, Quyền kéo xác nạn nhân đi khoảng 5m rồi lục ví lấy 5 triệu đồng, 2 điện thoại di động và các giấy tờ.

Sau khi gây án, Quyền dùng lá cây phủ lên thi thể Tiến rồi lấy xe máy của Tiến đem đi cầm được 15 triệu đồng, lấy số tiền trên đi chơi game và tiêu xài cá nhân.

Đến hơn ba tháng sau thì người dân phát hiện xác chết và trình báo công an. Ngày 5-11-2015, Quyền bị bắt và khai nhận hành vi phạm tội.

Sau đó,TAND tỉnh Đồng Nai tuyên phạt Quyền mức án tử hình. Quyền kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm cho rằng hành vi của Quyền là nguy hiểm cho xã hội, tại tòa Quyền không nêu được tình tiết giảm nhẹ mới nên tòa đã bác kháng cáo của bị cáo, tuyên y án sơ thẩm.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên