15/07/2013 22:09 GMT+7

Tử hình kẻ giết người rồi phóng hỏa căn nhà phi tang

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 15-7, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Anh Vũ, sinh năm 1984, trú tại phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về các tội “giết người,” “cướp tài sản” và “hủy hoại tài sản.”

Khoảng 20g30 ngày 26-10-2011, Nguyễn Anh Vũ đi xe máy đến quán nước của bà Bùi Thị Vân, sinh năm 1950, tại phố Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội để uống nước. Tại đây, Vũ đã tham gia đánh bạc đỏ đen từ máy đánh xèng điện tử trong quán bà Vân.

Sau gần 3 giờ đồng hồ, Vũ bị thua hết sạch số tiền 1,3 triệu đồng. Trong túi chỉ có 600.000 đồng, Vũ đề nghị bà Vân cho đặt xe máy rồi sau sẽ mang tiền tới để chuộc xe, trả nợ và được chủ quán đồng ý.

Sau khi rời quán của bà Vân, Vũ chợt nghĩ đến việc mình không đi xe máy về sẽ bị mọi người trong nhà biết và mắng Vũ về tội đặt xe chơi cờ bạc. Nghĩ vậy, Vũ quay lại quán với mục đích rút xe, trả trước 600.000 đồng và cầm cố chiếc điện thoại Nokia 1.200 cho bà Vân. Tuy nhiên, bà Vân không đồng ý với đề nghị này của Vũ.

Năn nỉ mãi không được, Vũ quay ngoắt thái độ, chửi bới bà Vân đồng thời dùng tay đẩy bà Vân lên giường để lấy lại chiếc xe máy đã cầm cố. Bất ngờ bị người lạ tấn công, bà Vân kêu cứu. Sợ hàng xóm nghe tiếng sẽ sang giúp, Vũ ra tay đánh bà Vân đến khi bà Vân hết giãy giụa.

Khi bà Vân tắt thở, Vũ lấy chiếc điện thoại và lục tìm thấy con lợn đất có số tiền tiết kiệm hơn 1 triệu đồng của bà Vân, đồng thời phóng hỏa căn nhà nhằm phi tang chứng cứ. Gây án xong, Vũ về nhà ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Ngày hôm sau, Vũ lên đường trốn vào miền Nam. Tới ngày 31-10-2011, Vũ bị bắt khi đang lẩn trốn tại huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên