17/08/2012 16:04 GMT+7

Tử hình kẻ côn đồ giết người

 C.MAI
 C.MAI

TTO - Trong phiên tòa lưu động ngày 17-8 tại khu dân cư Miếu Nổi, quận Bình Thạnh, TAND TP.HCM đã tuyên tử hình về tội giết người đối với Nguyễn Hữu Nghĩa (30 tuổi, ngụ phường 3, quận Bình Thạnh).

Xjf7lNiN.jpgPhóng to
Bị cáo Nghĩa khi nhận án tử hình - Ảnh: C.Mai

Theo tòa, hành vi giết người của Nghĩa mang tính chất côn đồ hung hãn, cần phải xử lý nghiêm.

Theo cáo trạng, Nghĩa từng bị kết án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, sau khi mãn hạn tù không có công ăn việc làm ổn định.

Giữa khuya 15-11-2011, Nghĩa đến nhà ông Trần Văn Nam (đường Vạn Kiếp, quận Bình Thạnh) định trộm cắp bình ăcquy xe tải của ông Nam nhưng chưa trộm được thì bị em họ và con trai ông Nam phát hiện tri hô.

Nghĩa bỏ chạy nhưng khi chạy làm mất đôi dép và làm rơi điện thoại di động nên nhiều ngày sau Nghĩa thường đến trước nhà ông Nam gây sự, chửi rủa và đòi gia đình ông phải bồi thường tài sản trên.

Đêm 18-11-2011, Nghĩa cầm dao đến nhà ông Nam gây sự, đòi đâm anh Phan Thanh Đức (em họ ông Nam, người đã tri hô Nghĩa ăn trộm). Khi anh Đức bỏ chạy, Nghĩa đuổi theo và đâm anh 2 nhát. Con trai ông Nam là Trần Đình Trọng thấy Nghĩa tấn công anh Đức nên đã cầm cây lau nhà đánh và dùng dao chém vào đùi Nghĩa làm Nghĩa bị thương bỏ chạy.

Người nhà ông Nam đã đưa anh Đức đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong.

Cơ quan điều tra cho rằng hành vi của Trọng tuy có gây thương tích cho Nghĩa (tỉ lệ 1%) nhưng chỉ là ngăn cản Nghĩa tấn công anh Đức nên chưa đến mức xử lý hình sự, Trọng chỉ bị xử phạt hành chính.

 C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên