30/05/2014 08:13 GMT+7

Tử hình hai hung thủ sát hại dã man 5 phu trầm

LÊ ĐỨC DỤC
LÊ ĐỨC DỤC

TTO - Sau khi nghị án, lúc 10g45 phút ngày 30-5, TAND tỉnh Quảng Trị đã tuyên án tử hình hai bị cáo Hồ Văn Công và Hồ Văn Thành, hung thủ sát hại dã man 5 phu trầm tại xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa.

0nONaeZg.jpgPhóng to
Hai bị cáo Hồ Văn Công (thứ 2 từ trái qua) và Hồ Văn Thành tại phiên tòa - Ảnh: Lê Đức Dục

Khai thác nóng, 2 nghi phạm giết 5 phu trầm khai gì?Hoãn xử vụ án giết 5 phu trầm vì thẩm phán hết nhiệm kỳThưởng "nóng" Ban chuyên án vụ giết 5 phu trầm 50 triệu

Mức án tử hình với hai bị cáo là tổng hợp hình phạt chung về các tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của các bị cáo là rất tàn ác, mất hết tính người, cần phải áp dụng hình phạt cao nhất để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

Hai trong số ba nghi can được cơ quan điều tra xác định là hung thủ gây vụ án kinh hoàng có mặt tại phiên tòa sáng nay là: Hồ Văn Công (hay còn gọi Pả Trí - Sinh năm 1975, trú tại Thôn Tà Păng, xã Hướng Lập, huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị) và Hồ Văn Thành (hay còn gọi Pả Thục - sinh năm 1974, trú tại thôn Nguồn Rào, xã Hướng Sơn, Hướng Hoá, Quảng Trị).

Cả hai bị truy tố về các tội danh “Giết người”, “Cướp tài sản”, “Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”.

Riêng bị cáo Hồ Văn Nguyên - cư trú tại Savanakhet (Lào) đang được giam giữ tại Lào và sẽ được xét xử độc lập tại nước sở tại.

Z1yOujOA.jpg
Hai bị cáo Hồ văn Công (trái) và Hồ Văn Thành tại tòa - Ảnh: Lê Đức Dục
vaswBSZn.jpg
Phu trầm Đỗ Văn Hiền tại phiên tòa sáng 30-5. Ngày đó, anh Hiền may mắn tháo được dây trói và chạy thoát, nếu không anh đã chung số phận với 5 bạn trầm của mình - Ảnh: Lê Đức Dục
uORBRVfp.jpg
Anh Hoàng Văn Hà, phu trầm được hai kẻ thủ ác cho về nhà mang tiền lên chuộc, tuy nhiên anh Hà chưa kịp mang tiền lên thì các bạn của mình đã bị giết hại - Ảnh: Lê Đức Dục
Xét xử vụ án giết hại 5 phu trầm

Sáng nay 30-5, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử hai nghi can sát hại dã man 5 phu trầm tại gây chấn động dư luận xảy ra tại xã Hướng Lập, huyện Hướng Hóa tháng 3-2013. Thẩm phán Võ Ngọc Mậu làm chủ tọa phiên tòa.

Theo cáo trạng của VKS , vào cuối tháng 3-2013, Hồ Văn Thành thua bạc nên đã cầm cố xe máy của bố vợ để tiếp tục đánh bạc. Vì cần tiền để chuộc lại xe nên Thành đến nhà Hồ Văn Công ở thôn Tà Rùng, xã Hướng Việt, huyện Hướng Hoá bàn cách kiếm tiền chuộc xe. Thành và Công bàn nhau vào rừng bắt cóc các nhóm người đi tìm trầm để lấy tiền chuộc.

Các đối tượng này đã phát hiện nhóm phu trầm người Quảng Bình và khống chế, ra giá tiền chuộc 120 triệu đồng/ 7 người. Trong khi phu trầm Hoàng Văn Hà đang về nhà lấy tiền chuộc thì các bị cáo đã ra tay sát hại dã man 5 phu trầm còn lại.

Các phu trầm bị giết hại gồm: Đinh Xuân Thân (33 tuổi), Trần Văn Trị (34 tuổi, cùng trú tại xã Quảng Sơn), Nguyễn Văn Thắng (45 tuổi), Nguyễn Văn Sáu (23 tuổi) và Trương Thanh Hiền (37 tuổi, cùng trú tại xã Quảng Minh, huyện Quảng Trạch).

Riêng Đỗ Văn Hiền tháo được dây trói bỏ chạy nên may mắn thoát chết. Sau đó, nhóm hung thủ đã lẩn trốn trong rừng và đến ngày 2-4-2013 thì Thành và Công bị sa lưới. Nguyên bị bắt sau đó ít hôm tại Lào.

Clvr1cnb.jpg
Hai bị cáo Hồ Văn Công và Hồ Văn Thanh được dẫn giải tới phiên tòa sáng 30-5 - Ảnh: Lê Đức Dục
CA4EmgtB.jpg
Cháu Trương Thị Huyền Trang, con gái anh Trương Thanh Hiền -một trong số 5 phu trầm bị sát hại ôm di ảnh của bố tại phiên tòa - Ảnh: Lê Đức Dục
lFbMwbCs.jpg
Thân nhân các phu trầm bị giết hại đau khổ bên di ảnh của nạn nhân tại phiên tòa sáng 30-5 - Ảnh: Lê Đức Dục
9NzxvlkE.jpg
Thân nhân các phu trầm bị sát hại đã khóc ngất tại phiên tòa khi vừa thấy các bị cáo được dẫn giải vào phòng xử án - Ảnh: Lê Đức Dục
LÊ ĐỨC DỤC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên