02/04/2013 19:20 GMT+7

Khai thác nóng, 2 nghi phạm giết 5 phu trầm khai gì?

LÊ ĐỨC DỤC - QUỐC NAM
LÊ ĐỨC DỤC - QUỐC NAM

TTO - Tin từ Bộ chỉ huy Biên phòng và Công an Quảng Trị cho biết chiều 2-4, đã có 2 nghi phạm liên quan đến vụ án giết hại dã man 5 người đi trầm quê Quảng Trạch (Quảng Bình) bị bắt.

Bắt nghi phạm đầu tiên vụ giết 5 người tìm trầm Giết 5 người tìm trầm: bắt thêm nghi phạm thứ hai

1MzwVaXi.jpgPhóng to
Hồ Văn Thành (trái) và Hồ Văn Công - Ảnh: Nguyên Đức
zOZdnYDt.jpgPhóng to

Vị trí nơi 5 phu trầm bị giết hại ngày 23-3 - Ảnh do BĐ Biên phòng Quảng Trị cung cấp

UzCQfllW.jpgPhóng to

Lán trại của các phu trầm ở vào thời điểm khi bị bọn thủ ác vây bắt - Ảnh do BĐ Biên phòng Quảng Trị cung cấp

Hồi 14g30 ngày 2-4, lực lượng chuyên án gồm Bộ đội Biên phòng và Công an Quảng Trị phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh Quảng Bình và tỉnh Savanakhet (Lào) đã bắt được nghi phạm đầu tiên là Hồ Văn Công (sinh 1975).

Sau nhiều ngày lẩn trốn, tại hang đá của vùng núi Tà Rùng (xã Hướng Lập, Hướng Hóa), Công đã tìm đường về bản để kiếm lương thực tiếp tế cho đồng bọn đang lẩn trốn, khi vừa xuống khe Múi uống nước thì Công đã bị lực lượng chức năng của Biên phòng và Công an Quảng Trị tóm gọn.

Sau khi khai thác nóng Công, chỉ hơn một giờ đồng hồ sau, đối tượng thứ 2 là Hồ Văn Thành (còn gọi là Pả Cục,sinh 1974) cũng sa lưới các lực lượng chức năng.

Làm việc với cơ quan điều tra, cả hai đều khai nhận đã cùng với một đối tượng người Lào tham gia vụ giết 5 phu trầm vào ngày 23-3 vừa qua tại địa bàn giáp ranh biên giới Việt Lào.

Hiện nguyên nhân vì sao các đối tượng này gây án đang được tiếp tục làm rõ.

Mặt khác, các cơ quan chức năng Quảng Trị và các đơn vị khác của Quảng Bình và nước bạn Lào tiếp tục truy bắt đối tượng còn lại trong vụ án.

Việc bắt được hai nghi phạm này cũng đồng thời “giải oan” cho hai anh Đỗ Văn Hiền và Hoàng Văn Hà - hai phu trầm may mắn thoát khỏi sự tàn sát dã man của những kẻ thủ ác. Trong mấy ngày qua, sau khi vụ án xảy ra, một số cơ quan truyền thông đã viết bài đặt vấn đề đưa vào Hiền và Hà diện “đối tượng nghi vấn” liên quan đến vụ sát hại.

LÊ ĐỨC DỤC - QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên