20/05/2016 17:04 GMT+7

TƯ Đoàn quyên góp 200 triệu đồng ủng hộ vùng hạn, mặn

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TTO - Chiều 20-5, tại Hà Nội, TƯ Đoàn tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ người dân ở vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên, ĐBSCL.

Ngay sau lễ phát động, cán bộ công chức, viên chức và người lao động cơ quan TƯ Đoàn đã ủng hộ số tiền gần 200 triệu đồng. TƯ Đoàn cho biết sẽ tiếp tục vận động, tiếp nhận quyên góp ủng hộ từ các cá nhân, đơn vị cho đến hết ngày 10-6 và tổ chức các hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho người dân ở các địa phương nêu trên trước ngày 30-7.

Theo Công đoàn cơ quan TƯ Đoàn, toàn bộ số tiền quyên góp sẽ mua thiết bị lọc nước lợ thành nước ngọt, tặng dụng cụ tích trữ nước ngọt cho người dân vùng hạn hán, xâm nhập mặn. Tặng học bổng, đồ dùng học tập cho thanh thiếu nhi và hỗ trợ trực tiếp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh ven biển miền Trung có cá chết hàng loạt.

TƯ Đoàn cho biết ngay sau sự cố môi trường khiến cá chết hàng loạt ở miền Trung, cơ quan này đã huy động lực lượng đoàn viên, thanh niên cùng nhân dân tham gia thu gom, xử lý cá chết theo quy định.

TƯ Đoàn đã tổ chức chiến dịch “hãy làm sạch bờ biển” (từ ngày 10 đến 12-5), huy động đoàn viên, thanh niên, các câu lạc bộ, các đội, nhóm tình nguyện trên địa bàn cả nước chung tay thu gom cá chết, rác thải làm sạch bờ biển, và trao tặng 4.000 suất quà trị giá hơn 2 tỉ đồng  cho nhân dân các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.

Trước đó (cuối tháng 4, đầu tháng 5), TƯ Đoàn đã tổ chức trao tặng gần 2.000 suất quà, mỗi suất quà gồm: 15kg gạo, 1 thùng nước đóng chai và dầu ăn cho các hộ gia đình chính sách, thanh thiếu nhi, ngư dân có hoàn cảnh khó khăn chịu ảnh hưởng bởi hiện tượng cá chết tại các địa phương kể trên.

Theo Ban tuyên giáo TƯ Đoàn, trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn, TƯ Đoàn cũng đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho đồng bào vùng hạn mặn.

Cụ thể, TƯ Đoàn đã huy động nguồn lực, trao tặng 12 máy lọc nước mặn thành nước ngọt cho 6 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Trà Vinh, Cà mau, An Giang, với tổng kinh phí 2,2 tỉ đồng...

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên