21/09/2015 12:55 GMT+7

Tù chung thân người đàn ông giết vợ, chôn xác giữa nhà

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Theo hội đồng xét xử phúc thẩm, án chung thân với bị cáo Phan Tấn Ngọc là có căn cứ nên đã bác kháng cáo đề nghị tử hình Ngọc của gia đình nạn nhân.

Bị cáo Phan Tấn Ngọc tại phiên tòa phúc thẩm - Ảnh: Ái Nhân

Sáng 21-9, Tòa án nhân dân cấp cao đã mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của gia đình nạn nhân trong vụ án giết vợ, đào hố chôn xác giữa nhà do bị cáo Phan Tấn Ngọc (45 tuổi, ngụ ấp 4, xã Mỹ Thạnh Đông, huyện Đức Huệ) thực hiện.

Vụ án mạng xảy ra vào tháng 3-2015, không những gây đau đớn cho gia đình nạn nhân là bà Phạm Thị Lan mà còn khiến người dân tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An bàng hoàng. 

Tháng 5-2015, Tòa án tỉnh Long An đã đưa vụ án ra xét xử lưu động, tuyên phạt bị cáo Ngọc mức án tù chung thân về tội giết người.

Cho rằng bản án xử quá nhẹ với Ngọc bởi bị cáo đã lên kế hoạch giết vợ từ trước, hành động giết người quá dã man nên mẹ của nạn nhân Phạm Thị Lan đã kháng cáo, đề nghị cấp phúc thẩm xử tăng án, tử hình đứa con rể mất nhân tính của mình.

Theo hồ sơ vụ án, trong quá trình chung sống với bà Lan, bị cáo Ngọc cho rằng vợ mình có quan hệ tình cảm với người khác nên giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn.

Khi biết tin cha mẹ vợ sẽ thay đổi di chúc, chỉ để lại tài sản thừa kế cho bà Lan và các con, không cho Ngọc đồng thời vợ Ngọc cũng đòi ly hôn thì Ngọc bắt đầu nảy ý định giết vợ.

Khoảng tháng 9-2014, bị cáo Ngọc đã bí mật đào sẵn một hố trong chỗ ở riêng của mình, mục đích để phi tang xác vợ sau khi giết bà.

Ngày 12-3-2015, bà Lan đến chỗ Ngọc ở thông báo số tiền 100 triệu đồng từ việc bán nhà sẽ dùng để trả nợ, Ngọc tức giận vì không có tiền để sửa lại căn nhà nhỏ mà mình đang ở.

Ngọc bèn dùng búa đập ba cái vào vùng đầu của vợ, sau đó đưa xác vợ vào cái hố đã đào trước đó trét ximăng lấp lại.

Tiếp theo, Ngọc nhờ ba người thợ đến phụ tráng bê tông nền nhà rồi vẫn sinh hoạt bình thường như không có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên sau đó do ray rứt vì tội lỗi của mình, bốn ngày sau Ngọc về nhà thú tội với cha mẹ ruột rồi ra cơ quan công an tự thú.

Cho rằng bị cáo Ngọc đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình và ra tự thú, gia đình bị cáo có công với cách mạng nên Tòa án nhân dân tỉnh Long An tuyên án chung thân đối với Ngọc.

Tại phiên tòa phúc thẩm, dù gia đình bị hại đề nghị tòa xử tăng án tuyên tử hình bị cáo Ngọc nhưng hội đồng xét xử phúc thẩm cho rằng bản án tù chung thân là tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo Ngọc nên tuyên bác kháng cáo của gia đình nạn nhân, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

 

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên