24/09/2025 17:29 GMT+7

'Tử chiến trên không' đạt 100 tỉ sau 6 ngày, vì sao chậm hơn 'Mưa đỏ'?

'Tử chiến trên không' nối dài danh sách phim Việt đạt doanh thu 100 tỉ đồng trong năm 2025, tiếp nối một năm thành công của điện ảnh Việt.

'Tử chiến trên không' đạt 100 tỉ sau 6 ngày, vì sao chậm hơn 'Mưa đỏ'? - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc và diễn viên Thiên Tú mang lại tiếng cười cho khán giả trong Tử chiến trên không - Ảnh: ĐPCC

16h30 ngày 24-9, phim Tử chiến trên không đạt mốc doanh thu 100 tỉ đồng. 

Như vậy đây là phim đầu tiên của đạo diễn Hàm Trần đạt 100 tỉ đồng tại thị trường Việt Nam, một cột mốc mà nhiều người trong giới làm phim mong đợi, để tài năng của đạo diễn này được khán giả trong nước đón nhận.

Tỉ lệ lấp đầy cao nhưng chưa phải kỷ lục

Bên cạnh đó các diễn viên Thái Hòa, Kaity Nguyễn, Ma Ran Đô lại có thêm phim trăm tỉ trong sự nghiệp. Các diễn viên khác như Trần Ngọc Vàng, Bảo Định, Lợi Trần, Võ Điền Gia Huy, Xuân Văn, Ray Nguyễn, Xuân Phúc... có cơ hội được khán giả biết đến nhiều hơn.

Theo thông tin do Box Office Vietnam cung cấp cho Tuổi Trẻ Online, tỉ lệ lấp đầy của Tử chiến trên không là gần 32%. 

Đây là tỉ lệ lấp đầy thuộc dạng cao so với mặt bằng chung của phim Việt, nhưng vẫn chưa cao bằng các phim chiếu vào dịp Tết Nguyên đán, hay các phim chiếu sau Tết một chút như Đèn âm hồn, Nhà gia tiên.

Còn với phim đang đứng top 1 phòng vé Việt từ trước đến nay là Mưa đỏ, tỉ lệ lấp đầy trong những ngày chiếu đầu lên đến khoảng 48%, vào dịp cao điểm lễ 2-9 có thể lên đến 68%. Nhờ tỉ lệ lấp đầy rất cao, Mưa đỏ đạt mốc doanh thu 100 tỉ đồng chỉ sau 3 ngày.

Trailer phim Tử chiến trên không

Tử chiến trên không chứng minh 100 tỉ không dễ dàng

Việc Tử chiến trên không đạt doanh thu 100 tỉ đồng sau 6 ngày là không hề tệ với mặt bằng chung phim Việt lẫn phim nước ngoài tại Việt Nam.

Sau khi cơn sốt Mưa đỏ thống trị phòng vé Việt, thành tích của Tử chiến trên không góp phần chứng minh rằng 100 tỉ đồng vẫn là cột mốc không hề dễ chinh phục. 

Đây là mức thành tích cao, đáng khích lệ và được nhiều ê kíp sản xuất hướng đến. Sau mốc 100 tỉ đồng, Tử chiến trên không cần mở rộng tệp khán giả để chinh phục thêm các cột mốc 200 hoặc 300 tỉ đồng.

'Tử chiến trên không' đạt 100 tỉ sau 6 ngày, vì sao chậm hơn 'Mưa đỏ'? - Ảnh 2.

Diễn viên trẻ Bảo Định (trái) gây ấn tượng sâu đậm trong Tử chiến trên không - Ảnh: ĐPCC

Để lý giải doanh thu Tử chiến trên không tăng chậm hơn Mưa đỏ, có thể thấy phim không có được lợi thế khách quan như ra mắt vào một tuần trước dịp lễ 2-9, khi tinh thần yêu nước đang lên cao nhờ các hoạt động dịp A50 và A80.

Mưa đỏ có chủ đề mang tính phổ quát là kể về cuộc kháng chiến bảo vệ đất nước thông qua hình ảnh những người lính đáng mến và gần gũi. 

Tử chiến trên không có chủ đề riêng biệt hơn, về những phi hành đoàn và cảnh vệ bảo vệ người dân và ngành hàng không non trẻ sau chiến tranh khỏi không tặc.

Lý do chủ quan đến từ lối kể chuyện và cách xây dựng hình tượng nhân vật. Mưa đỏ có dàn nhân vật khá thân thuộc, lối kể chuyện truyền thống (trên nền tổ chức sản xuất tốt và chuyên nghiệp hơn hẳn so với dòng phim chiến tranh trước đây). 

Trong khi đó Tử chiến trên không có lối kể chuyện nhanh, mạnh, dồn dập, khá trung thành với nguyên tắc "show don't tell".

Nhìn chung, hai bộ phim thuộc hai thể loại, phong cách điện ảnh khác nhau nên nhiều khán giả đồng tình rằng không nên so sánh, mà hãy ủng hộ cả hai tác phẩm chất lượng của điện ảnh Việt Nam.

'Tử chiến trên không' đạt 100 tỉ sau 6 ngày, vì sao chậm hơn 'Mưa đỏ'? - Ảnh 5.Tử chiến trên không thống trị phòng vé; Mưa đỏ sắp đạt 700 tỉ đồng

Tử chiến trên không đang dẫn đầu phòng vé Việt, vượt mốc 65 tỉ đồng sau 3 ngày ra rạp. Còn Mưa đỏ hiện thu 692 tỉ đồng sau 1 tháng chiếu và sẽ sớm chạm mốc 700 tỉ đồng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất