07/07/2016 11:40 GMT+7

​Từ 1-8, Hà Nội cấp sổ đỏ cá nhân qua mạng

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường

Thời gian cấp sổ đỏ sẽ giảm đi một nửa, giảm chi phí, thời gian đi lại của người dân.

Từ ngày 1-8 tới đây, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ thực hiện kê khai hồ sơ cấp sổ đỏ cho cá nhân qua mạng.

Trước đây, muốn được cấp sổ đỏ nhanh người dân thường phải nhờ qua cò tại các phòng công chứng làm dịch vụ, vì vậy chi phí có thể vượt lên hàng chục triệu đồng.

Còn hiện nay, theo Cán bộ Phòng Đăng ký và Cấp giấy chứng nhận - Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội cho biết, hiện phòng đã xây dựng xong tờ khai, biểu mẫu theo quy định, mục tiêu giảm chi phí, thời gian đi lại của người dân.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định: tất cả mọi thủ tục làm sổ đỏ đều đã được đơn giản đến mức tối đa, vì vậy sở khuyến cáo người dân không nên thông qua cò mồi hay dùng hình thức bôi trơn để cấp sổ đỏ, mọi thủ tục hiện nay đã rất công khai và minh bạch. Đối với tất cả người dân khi thực hiện cấp giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất, có thể nộp hồ sơ ở bất cứ địa bàn nào, không nhất thiết phải nộp hồ sơ tại địa bàn sinh sống như hiện nay.

Việc cấp sổ đỏ qua mạng là một bước cải cách thủ tục hành chính quan trọng, thể hiện đúng mục tiêu công khai minh bạch trong lĩnh vực đất đai luôn được thành phố đặt lên hàng đầu.

Nguồn: Bộ Tài nguyên và Môi trường
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên