10/12/2013 21:30 GMT+7

Từ 1-1-2014: tịch thu ô tô biển ngoại giao chưa sang tên

L.THANH
L.THANH

TTO - Tổng cục Hải quan vừa có văn bản chỉ đạo Cục Hải quan các tỉnh, TP về việc triển khai thủ tục chuyển nhượng và thu thuế đối với xe ô tô, gắn máy mang biển nước ngoài, biển ngoại giao đã được chuyển nhượng sử dụng không đúng quy định.

e4bR07DJ.jpgPhóng to
Hai ôtô mang biển số ngoại giao bị tạm giữ tại đội CSGT Công an quận 10, TP.HCM tháng 3-2013 - Ảnh tư liệu

Theo đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu, từ nay đến ngày 1-1-2014, Cục Hải quan tỉnh, TP bố trí cán bộ, công chức tạo điều kiện thuận lợi cho người quản lý, sử dụng xe ô tô, xe gắn máy mang biển số ngoại giao, biển nước ngoài không đúng quy định làm thủ tục chuyển nhượng và nộp thuế.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan có trách nhiệm thông báo đến người quản lý sử dụng xe đã hoàn thành việc thu hồi đăng ký, biển số đến nộp thuế theo quy định.

Trường hợp không đến cơ quan Công an làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe hoặc đã làm thủ tục thu hồi giấy đăng ký, biển số xe nhưng đến ngày 1-1-2014 không làm thủ tục chuyển nhượng, nộp thuế mà vẫn tiếp tục quản lý, sử dụng xe trái quy định, các cơ quan chức năng phải kiểm tra, bắt giữ và xử lý nghiêm, kể cả xử lý tịch thu phương tiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên