01/12/2012 18:30 GMT+7

TTO nên "thay đổi quyết liệt, tăng tương tác"

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TTO - “Thay đổi quyết liệt, ứng dụng mạnh mẽ tiện ích truyền thông đa phương tiện, tăng tính tương tác với bạn đọc” là ý kiến đóng góp của các chuyên gia cho Tuổi Trẻ Online trong buổi họp mặt chiều 1-12.

Tuổi trẻ Online : Sức sống tuổi lên 10Tuổi lên 10 Tuổi Trẻ Online 1-12, nghệ sĩ "đặt hàng"

5XxZXqga.jpgPhóng to
Chuyên gia Nguyễn Hữu Thiện gửi gắm TTO tuổi lên 10: “Hãy thay đổi quyết liệt và tạo sự khác biệt” - Ảnh: THANH ĐẠM

Buổi họp mặt quy tụ các chuyên gia, cộng tác viên và độc giả gần xa nhân dịp mừng sinh nhật Tuổi Trẻ Online (TTO) diễn ra trong bầu không khí sôi nổi với các chia sẻ và góp ý cho TTO cũng như trang giao diện mới đang trong quá trình hình thành.

Tuổi Trẻ Online - Sức sống tuổi lên 10 - Phòng Truyền hình Tuổi Trẻ thực hiện

Nhà báo Huỳnh Sơn Phước, nguyên phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, người từng phụ trách quá trình hình thành và phát triển của TTO trong những năm đầu tiên, nhận định: “TTO có ưu thế là sẵn có một đội ngũ làm báo chuyên nghiệp và nguồn tin dồi dào từ tờ báo Tuổi Trẻ. Vấn đề còn lại là làm sao tạo ra những sản phẩm riêng của TTO chứ không chỉ “bê nguyên xi” lượng bài vở từ báo giấy chuyển sang. Trong xu hướng phát triển của báo mạng, TTO cần tăng cường hơn nữa tính giao lưu tương tác, phản hồi từ bạn đọc”.

“Chính trị - xã hội là thế mạnh của TTOTTO sẽ phát triển theo chiều hướng trở thành một trang tin tham chiếu hằng ngày, hàng giờ đối với đông đảo độc giả gần xa”, ông TĂNG HỮU PHONG, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, nói.

Ông Vương Quang Khải, phó tổng giám đốc Công ty CP VNG, là một trong những người có quá trình tham gia xây dựng hạ tầng kỹ thuật cho TTO khi mới ra đời (năm 2003), đóng góp bốn xu hướng mà theo ông, TTO cần làm tốt là "sản xuất - chọn lựa - trình bày - và phân phối nguồn thông tin". Ông Khải đặc biệt nhấn mạnh đến xu hướng phát triển báo điện tử trên các thiết bị di động: “Làn sóng nội dung cho các thiết bị di động đang phát triển rất mạnh mẽ. Thực tế là thế hệ trẻ hiện nay dùng điện thoại di động vào mạng Internet đã phổ biến hơn cả trên máy vi tính”.

“Hãy thay đổi quyết liệt, luôn suy nghĩ câu hỏi làm gì để tạo sự khác biệt” là mong muốn của ông Nguyễn Hữu Thiện, một chuyên gia - nhà báo kỳ cựu về báo điện tử, đối với TTO tại buổi họp mặt. Ông Thiện nói TTO cần xây dựng một hệ thống dữ liệu (data) đa dạng từ tin tức đến hình ảnh và cả những bài viết của phóng viên đăng tải theo dạng blog như các hãng thông tấn trên thế giới đã làm như Reuters.

Bên cạnh đó, ông Hữu Thiện cũng tích cực góp ý TTO nên hình thành một chiến lược kinh doanh quảng cáo trực tuyến một cách chuyên nghiệp và rõ ràng. Tán thành ý kiến này của ông Thiện, ông Phan Văn Quang (giám đốc Công ty TNHH truyền thông Phan Quang) mong muốn TTO có nhiều diện tích dành cho quảng cáo thương mại hơn bởi quảng cáo trên mạng là một nguồn thông tin ngày càng phổ biến và tiện lợi đối với người tiêu dùng.

Ông Quang cũng đánh giá "phiên bản beta giao diện mới của TTO mang tính trẻ trung và năng động" và yêu cầu trang web cần đăng tải thông tin ngày càng nhanh hơn nữa trong thời đại thông tin đến dồn dập và đa dạng như hiện nay.

BDeLDp1c.jpgPhóng to
Nhà báo Huỳnh Sơn Phước (trái) trao đổi với thư ký tòa soạn thường trực TTO Hùng Thuật (giữa) về giao diện mới của TTO - Ảnh: THANH ĐẠM

“Tôi mong muốn giao diện mới của TTO có cách bố trí nội dung hợp lý hơn nữa. Trang chính không cần đưa quá nhiều chuyên mục ra “mặt tiền” mà phải làm sao cho người đọc nhìn vô là có thể tìm thấy ngay tin tức, nội dung ở lĩnh vực mình quan tâm nhất. Việc sử dụng màu sắc và kích cỡ các khung, cột (kể cả banner quảng cáo) nên theo đúng chuẩn quốc tế để độc giả dù ở bất cứ nơi đâu, quốc gia nào, sử dụng thiết bị điện tử gì (máy tính, laptop, máy tính bảng hay điện thoại di động) đều có thể lướt trang web TTO một cách thoải mái và không gặp trục trặc về lỗi”, đó là ý kiến của ông Đồng Phước Vinh, nguyên biên tập viên TTO và hiện là phó giám đốc Công ty TNHH sách điện tử Trẻ (trực thuộc NXB Trẻ).

Qua buổi họp mặt, TTO đón nhận thêm nhiều ý kiến đóng góp thiết thực và hữu dụng cho phiên bản giao diện mới sắp hoàn thành và đi vào hoạt động chính thức.

- Sau hơn hai tuần phát động mời bạn đọc góp ý giao diện mới của TTO, đến nay đã có hơn 250 ý kiến đóng góp. Hiện tại, chúng tôi tiếp tục đón chờ những hiến kế của bạn đọc đến 15-12 là thời điểm “khóa sổ”. Sẽ có 10 máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 2 (7.0”) và 5 điện thoại smartphone Samsung Galaxy SIII dành cho những bạn đọc tham gia góp ý về giao diện mới của TTO.

- Cuộc thi Cá ảo thắng thật trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2012 đã kết thúc vòng đấu bảng, TTO tiếp tục mở mạng bốn trận đấu còn lại (gồm lượt đi - về một trận bán kết và lượt đi - về trận chung kết) để bạn đọc dự đoán. Đây là sân chơi do báo Tuổi Trẻ cùng Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn - Sabeco phối hợp tổ chức với tổng giải thưởng gần 150 triệu đồng (gồm cắt phiếu trên báo ngày và dự đoán trên TTO). Trong đó, cuộc thi “Cá ảo thắng thật” trên TTO có 53 giải thưởng trị giá hơn 50 triệu đồng.

* Nhân dịp này, Tuổi Trẻ Online cũng rất mong được quý bạn đọc góp ý cho giao diện của Tuổi Trẻ Online, cũng như những vấn đề khác để Tuổi Trẻ Online ngày càng thân thiện, hữu ích hơn với bạn đọc.

Thư góp ý có thể gửi về tto@tuoitre.com.vn, tiêu đề ghi Góp ý TTO.

Chân thành cám ơn!

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên