01/12/2012 16:54 GMT+7

Tuổi trẻ Online : Sức sống tuổi lên 10

TR.UYÊN - TR.N.
TR.UYÊN - TR.N.

TTO - Ra mắt ngày 1-12-2003, Tuổi Trẻ Online (TTO) nhanh chóng được bạn đọc đón nhận và đồng hành. Chỉ 2 năm sau, TTO lọt vào top 3 số lượt người truy cập trong bảng xếp hạng tất cả các website tiếng Việt trên thế giới.

Tuổi lên 10 Tuổi Trẻ Online 1-12, nghệ sĩ "đặt hàng"

RqrA7cM4.jpgPhóng to
Dự kiến sắp tới đây, TTO sẽ thay đổi giao diện mới nhất vào ngày 1-1-2013 với các tiêu chí hiện đại – tiện ích – phong phú.

Ông Hàng Phước Long - nguyên thư ký tòa soạn phụ trách TTO bảy năm đầu tiên (giai đoạn 2003-2010) - kể lại: “Ngay từ những ngày đầu tiên, chúng tôi mất sáu tháng tập dượt đội ngũ làm báo trên mạng bởi đây là một khái niệm mới, các nhiều phóng viên còn quen và mang tư duy làm báo in. Chúng ta tạo một xu hướng mới trong làng báo lúc bấy giờ: làm báo điện tử song song tờ báo in với những thông tin nóng nhất được cập nhật nhanh chóng trên mạng. TTO là đơn vị kết hợp nhuần nhuyễn “3 trong 1”: viết báo in, làm báo mạng và cả truyền hình”.

Là một trong những sản phẩm luôn được đầu tư phát triển, hiện nay Tuổi Trẻ online thu hút khoảng 4,5 triệu lượt truy cập mỗi ngày, là một trong những tờ báo điện tử chính trị xã hội hàng đầu ở VN theo bình chọn của alexa.com.

Một trong những hoạt động mang dấu ấn của TTO là các cuộc giao lưu trực tuyến, các sân chơi trực tuyến mang tính tương tác cao. Bên cạnh đó, một hoạt động đến hẹn lại lên luôn được bạn đọc đón nhận nồng nhiệt là Online cùng Tết Việt.

Tết Quý Tỵ 2013 là năm đánh dấu chương trình Online cùng Tết Việt tròn 10 tuổi. Qua mỗi lần tổ chức, sân chơi này được cải tiến và ngày càng hấp dẫn hơn về hệ thống giải thưởng, tiện ích, đa dạng hơn về cách thức tham gia. Online cùng Tết Việt trở thành một sân chơi ấm áp không khí tết cổ truyền của dân tộc, sôi động tính tương tác và rộng mở cơ hội cho nhiều bạn đọc, góp phần tạo nên mùa xuân vui tươi cho bạn đọc trong và ngoài nước.

“Trong chín năm hình thành và phát triển, TTO hoàn thành một sứ mệnh trong gia đình Tuổi Trẻ. Đó là một tờ báo thời sự chính trị phản ánh thông tin chính xác, nhanh nhạy và trẻ trung. Tôi nghĩ đây là những yếu tố làm nên bản sắc TTO nói riêng và cũng là bản sắc chung của Tuổi Trẻ: Đỏ - Trẻ - Sài Gòn. Cũng chính nhờ bản sắc này mà TTO cho đến nay dù có rất nhiều tờ báo mạng ra đời cạnh tranh, thói quen đọc của bạn đọc liên tục thay đổi thì TTO vẫn là tờ báo được đông đảo bạn đọc lựa chọn truy cập hàng ngày”, ông Nguyễn Trường Uy - nguyên thư ký tòa soạn phụ trách Tuổi Trẻ Online giai đoạn 2011-2012 - nhìn nhận.

Đội ngũ TTO hiện nay với 24 nhân viên, cộng tác viên cùng sẻ chia sứ mệnh mang đến thông tin hữu ích, nhanh chóng, chính xác cho bạn đọc. Đó cũng là đội ngũ năng động, nhiệt huyết, đa năng và không ngừng sáng tạo trong thời đại multimedia (truyền thông đa phương tiện).

Từ ngày ra mắt bạn đọc cả nước đến nay, TTO trải qua những lần thay đổi giao diện vào các ngày 3-9-2005, ngày 1-6-2007, ngày 20-3-2010 và dự kiến sắp tới đây TTO sẽ thay đổi giao diện mới nhất vào ngày 1-1-2013 với các tiêu chí hiện đại - tiện ích - phong phú.

Ở tuổi lên 10, TTO được ban biên tập báo Tuổi Trẻ, bạn đọc gửi gắm nhiều kỳ vọng. Ông Tăng Hữu Phong, phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ phụ trách TTO, cho biết: “Tuổi Trẻ dành sự đầu tư cho TTO “không có giới hạn”. Kỳ vọng BBT báo Tuổi Trẻ đối với TTO là một tờ báo chính trị xã hội mạnh trên mạng. Ở tuổi lên 10, BBT báo Tuổi Trẻ mong muốn TTO đạt được vị trí như bạn đọc mong muốn: là một cổng thông tin mang tính tham chiếu cho tất cả bạn đọc quan tâm đến tất cả các vấn đề xã hội VN”.

“Chúng tôi cũng mong muốn được bạn đọc đóng góp để cho TTO hoàn thiện nhất theo mong muốn của bạn đọc. Tập thể đội ngũ những người làm TTO đoàn kết để bứt phá trong năm tuổi lên 10-2013”, ông Tăng Hữu Phong nói.

- Sau hơn hai tuần phát động mời bạn đọc góp ý giao diện mới của TTO, đến nay đã có hơn 250 ý kiến đóng góp. Hiện tại, chúng tôi tiếp tục đón chờ những hiến kế của bạn đọc đến 15-12 là thời điểm “khóa sổ”. Sẽ có 10 máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 2 (7.0”) và 5 điện thoại smartphone Samsung Galaxy SIII dành cho những bạn đọc tham gia góp ý về giao diện mới của TTO.

- Cuộc thi Cá ảo thắng thật trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2012 đã kết thúc vòng đấu bảng, TTO tiếp tục mở mạng bốn trận đấu còn lại (gồm lượt đi - về một trận bán kết và lượt đi - về trận chung kết) để bạn đọc dự đoán. Đây là sân chơi do báo Tuổi Trẻ cùng Tổng công ty cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn - Sabeco phối hợp tổ chức với tổng giải thưởng gần 150 triệu đồng (gồm cắt phiếu trên báo ngày và dự đoán trên TTO). Trong đó, cuộc thi “Cá ảo thắng thật” trên TTO có 53 giải thưởng trị giá hơn 50 triệu đồng.

* Nhân dịp này, Tuổi Trẻ Online cũng rất mong được quý bạn đọc góp ý cho giao diện của Tuổi Trẻ Online, cũng như những vấn đề khác để Tuổi Trẻ Online ngày càng thân thiện, hữu ích hơn với bạn đọc.

Thư góp ý có thể gửi về tto@tuoitre.com.vn, tiêu đề ghi Góp ý TTO.

Chân thành cám ơn!

TR.UYÊN - TR.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên