15/11/2014 06:31 GMT+7

TT Putin: trừng phạt Nga sẽ gây hại kinh tế toàn cầu

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Phát biểu trước thềm hội nghị G20 tại Úc, Tổng thống Nga Putin ngày 14-11 nói: các biện pháp trừng phạt của Mỹ và EU không chỉ tổn hại kinh tế Nga mà còn gây thiệt hại kinh tế toàn cầu.

Lực lượng an ninh bảo vệ hội nghị G20 tại Úc - Ảnh: AFP
Lực lượng an ninh bảo vệ hội nghị G20 tại Úc - Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời ông Putin cho rằng các biện pháp trừng phạt đi ngược lại các hiệp ước thương mại của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), chỉ Liên Hiệp Quốc mới có quyền áp đặt chúng.

“Điều này mâu thuẫn với luật pháp quốc tế bởi vì các biện pháp trừng phạt chỉ có thể áp dụng trong khuôn khổ của LHQ và Hội đồng Bảo an”, ông Putin nói.

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn Nga Itar-Tass, ông Putin nhận định việc nêu ra vấn đề xoay quanh các biện pháp trừng phạt Nga tại G20 sẽ là “vô nghĩa” nhưng ông sẽ nói về vấn đề này nếu được hỏi.

Mỹ và EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt Nga khi Nga sát nhập khu vực Crimea của Ukraine vào nước này và khi các quốc gia phương Tây cáo buộc Nga can thiệp quân sự vào miền đông Ukraine.

Hiện tại ông Putin, Tổng thống Mỹ Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có mặt tại Úc chuẩn bị cho cuộc họp kéo dài 2 ngày.

Thủ tướng Úc Tony Abbott cho biết các nhà lãnh đạo của G20 sẽ thảo luận về công ăn việc làm, xác nhận các gian lận thuế và tăng cường sức mạnh kinh tế toàn cầu.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên