20/08/2015 07:13 GMT+7

Truyền thông Pháp bị con tin kiện

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Anh Lilian Lepère, 26 tuổi, nhân viên xưởng in ở Dammartin-en-Goële, vừa khởi kiện các cơ quan truyền thông Pháp.

Lý do anh mà anh đưa ra là cơ quan này đã đẩy anh vào tình huống nguy hiểm chết người trong cuộc vây bắt hai anh em chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công khủng bố tuần báo Charlie Hebdo hồi tháng 1 của cảnh sát Pháp.

Theo báo địa phương The Local, anh Lepère là một trong những con tin may mắn sống sót khi hai anh em nhà Kouachi cố thủ bên trong xưởng in nơi anh đang làm việc.

Trong suốt cuộc vây bắt của cảnh sát, anh Lepère đã trốn trong kho để đồ của căngtin xưởng in suốt 8 giờ và dùng điện thoại để thông tin diễn biến và hành động của hai anh em Kouachi bên trong xưởng cho cảnh sát.

Tuy nhiên, theo báo Le Parisien, anh Lepère khởi kiện Đài phát thanh RMC cùng 2 kênh truyền hình France 2 và TF1 vì nhanh nhảu đưa tin về việc có con tin bên trong xưởng in đang báo cáo tình hình với cảnh sát và đã đặt anh vào tình huống nguy hiểm bởi các tên khủng bố có điện thoại thông minh đọc hoặc nghe về thông tin này.

Ngoài ra, các con tin trong cuộc khủng bố xảy ra sau đó ở siêu thị Hyper Cacher phía đông Paris cũng đang có những hành động pháp lý chống lại truyền thông Pháp.

Hồi tháng 4 vừa qua, 6 người trốn trong kho lạnh của siêu thị Do Thái trong cuộc vây bắt ngay sau vụ Charlie Hebdo cho rằng nhiều kênh truyền hình Pháp "thiếu những biện pháp phòng ngừa quan trọng" khi phát sóng vị trí của họ.

Luật sư đại diện nhóm là Patrick Klugman cho rằng kênh tin tức BFMTV của France 24 đã tiết lộ vị trí ẩn nấp của 6 người trên, trong đó bao gồm một em bé 3 tuổi và một em bé 1 tháng tuổi. AFP dẫn lời luật sư Klugman cáo buộc rằng phương pháp làm việc như trên của truyền thông Pháp có thể thúc đẩy tội phạm.

Theo đó, mức phạt tối đa dành cho các hãng truyền thông gây nguy hiểm cho tính mạng người khác bằng cách cố ý bỏ qua tính bảo mật tại Pháp là 1 năm tù giam và 16.300 USD tiền phạt.              

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên