08/05/2015 09:00 GMT+7

Mỹ tiêu diệt kẻ nhận trách nhiệm vụ tấn công Charlie Hebdo

CHIÊU VĂN
CHIÊU VĂN

TTO - Thủ lĩnh cấp cao của Al Qaeda trên bán đảo Ả Rập (AQAP) Nasr bin Ali al-Ansi, người nhận trách nhiệm cho vụ tấn công thảm sát ở tòa soạn báo Pháp Charlie Hebdo, đã bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt.

Nasr bin Ali al-Ansi trong đoạn băng video - Ảnh: sfgate.com
Nasr bin Ali al-Ansi trong đoạn băng video - Ảnh: sfgate.com

Al-Ansi cũng là kẻ đã chỉ đạo sát hại một con tin Mỹ hồi tháng 12-2014, Al-Ansi bị bắn chết tại Yemen, theo thông báo từ nhà thầu an ninh của chính quyền Mỹ, Flashpoint Intelligence, ngày 7-5 với NBC.

Al-Ansi đã xuất hiện trong một số băng video của AQAP trước kia, bao gồm một đoạn băng tuyên bố nhận trách nhiệm cho vụ tấn công tại Paris nhắm vào tòa soạn báo châm biếm Charlie Hebdo ngày 7-1 khiến 12 người thiệt mạng.

Trong đoạn băng dài 11 phút với tựa đề “Thông điệp liên quan tới vụ tấn công được ban phúc ở Paris”, al-Ansi nói AQAP “đã lựa chọn mục tiêu, lên kế hoạch và bỏ tiền cho chiến dịch”.

Al-Ansi trước đó cũng tuyên bố nhóm của hắn chịu trách nhiệm cho việc sát hại con tin người Mỹ Luke Somers sau một cuộc tập kích giải cứu con tin bất thành của Mỹ vào tháng 12-2014, theo Flashpoint.

Somers, 33 tuổi, đã bị AQAP bắt giữ trong một năm trời trước khi các lực lượng Mỹ lên kế hoạch giải cứu anh nhưng thất bại.

CHIÊU VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên