16/11/2013 04:25 GMT+7

Truyền hình thực tế tác động tiêu cực đến sinh viên

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TT - Nhóm sinh viên ngành xã hội học Trường ĐH Mở TP.HCM vừa thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học “Tác động của chương trình truyền hình thực tế tại VN đến quan niệm sống của học sinh, sinh viên hiện nay”.

Trong sáu tháng, nhóm đã khảo sát, phỏng vấn 250 học sinh THPT và sinh viên ĐH tại TP.HCM, Đồng Nai. Kết quả cho thấy 34% người được hỏi trả lời “thường xuyên” xem các chương trình truyền hình thực tế. Trong đó, các bạn có xu hướng xem những chương trình tìm kiếm tài năng hơn chương trình trải nghiệm, khám phá và hoạt động xã hội với tỉ lệ lần lượt 18,5%, 17,7% và 14,9%.

Đáng chú ý trên 50% trả lời “không tin” các cuộc thi có cạnh tranh công bằng; và những gì diễn ra trong chương trình cũng như cảm xúc của MC, ban giám khảo, thí sinh là thật và kết quả cuối cùng là không có sự sắp đặt trước. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra học sinh, sinh viên “cảm thấy giận dữ khi người khác nói tiêu cực về thí sinh yêu thích của mình” (36,4%).

Đặng Tường Vân - thành viên nhóm nghiên cứu - cho biết: “Kết quả cho thấy so với học sinh sinh viên có mức độ đồng ý cao với việc truyền hình thực tế đang có nhiều vấn đề tiêu cực. Nhưng họ lại cho rằng tiêu cực trong chương trình là bình thường. Điều này tác động đến quan niệm sống của sinh viên theo khuynh hướng đề cao cách ứng xử tiêu cực”.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên