25/03/2012 21:58 GMT+7

Truy tố giám đốc lừa thuê 49 ôtô đem bán

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết vừa hoàn tất cáo trạng, chuyển sang tòa án đề nghị đưa ra xét xử bị can Nguyễn Tấn Hùng về các tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Hùng 41 tuổi, trú tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu .

Theo hồ sơ vụ án, Hùng là giám đốc và chủ tịch của hai doanh nghiệp đóng tại xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành.

Trong hai năm 2007 và 2008, hai công ty của Hùng được Công ty cho thuê tài chính II (ALC II, thuộc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn VN) cho thuê 49 xe chuyên dụng (xe đào, xe cuốc, xe lu…), một xe Mercedes C230 và một máy phát điện hiệu Misubishi 40 KVA. Tổng trị giá của khối tài sản này lên tới hơn 35 tỉ đồng.

Thế nhưng sau khi nhận tài sản cho thuê, cuối năm 2009 và đầu 2010 Hùng đã tự ý đem bán toàn bộ số xe trên, gây thiệt hại cho ALC II gần 29 tỉ đồng.

Ngoài ra, Hùng còn gây thiệt hại cho ALC II hơn 8 tỉ đồng tiền lãi và tiền bảo hiểm.

Sở dĩ Hùng bán được số tài sản trên là do Hoàng Quốc Thịnh (nguyên cán bộ chuyên quản, phòng cho thuê của ALC II) - người có nhiệm vụ trực tiếp theo dõi các hợp đồng cho thuê tài chính với công ty của Hùng nhưng đã không kiểm tra, theo dõi. Kết quả điều tra cho thấy trong suốt quá trình cho thuê, Thịnh chỉ có một lần đến kiểm tra tài sản cho thuê.

Đến tháng 7-2010, ALC II phát hiện tài sản cho thuê của mình đã bị Hùng đem bán nên làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an. Lần lượt vào tháng 1 và 7-2011, Hùng và Thịnh bị Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bắt giam.

Ngoài bị truy tố trong vụ án trên, tháng 12-2011, Hoàng Quốc Thịnh còn là bị Cơ quan cảnh sát điều tra (Bộ Công an) khởi tố về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” trong một vụ án khác.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên