15/11/2016 11:58 GMT+7

Truy tố 13 bị can đường dây mua bán gần 1.200 bánh heroin

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Các bị can đã tháo bình gas để cất giấu hàng trăm bánh heroin và vận chuyển, buôn bán xuyên quốc gia.

Viện kiểm sát nhân dân tối cao vừa ra cáo trạng truy tố 13 bị can trong vụ án mua bán gần 1.200 bánh heroin, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm.

Ba bị can cầm đầu đường dây mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia này được xác định là: Nguyễn Thanh Tuân (33 tuổi, trú tại huyện Thạch Thất, TP Hà Nội), Đặng Minh Châu (43 tuổi) và Nguyễn Quốc Hùng (33 tuổi, trú tại huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình).

Theo cáo trạng, cuối tháng 7-2015, tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an phối hợp Công an tỉnh Hòa Bình, Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Phù Đổng (xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội), phát hiện 3 ôtô đi gần nhau và có biểu hiện nghi vấn.

Qua kiểm tra phát hiện trên một xe tải do Nguyễn Quốc Hùng điều khiển có 1 bình gas công nghiệp, bên trong chứa 170 bánh heroin.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thi hành lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của Hùng và phát hiện, thu giữ 2 bình gas công nghiệp khác, bên trong chứa 320 bánh heroin.

Ngoài ra, còn thu tại phòng ngủ của Hùng 2 khẩu súng, trong đó mỗi khẩu có 8 viên đạn và 1 băng tiếp đạn có 30 viên đạn.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định Hùng được bị can Tuân thuê tìm nơi gia công ren vỏ bình gas để tiện tháo, lắp và giấu ma túy bên trong. Sau đó Tuân thuê Hùng vận chuyển, giao bình gas có chứa heroin bên trong cho khách.

Ngoài ra Tuân còn nhờ Hùng thuê nhà tại Hà Nội để cất giấu các bình gas cho thuận tiện việc gia công và giấu ma túy.

Cơ quan công an cũng làm rõ khách mua ma túy của Tuân là Đặng Minh Châu.

Từ năm 2004, Châu đang trốn truy nã ở Trung Quốc, đã qua nhiều mối quan hệ để móc nối với Tuân. Hai bên thỏa thuận mua heroin với giá mỗi bánh 192 triệu đồng, người của Châu sẽ nhận hàng tại Hà Nội. Sau đó heroin sẽ được vận chuyển sang Trung Quốc và được Châu phân phối với giá 210 triệu đồng/bánh.

Theo cáo trạng, cơ quan công an xác định từ năm 2004 đến tháng 11-2015, các bị can trong đường dây này đã mua bán trái phép gần 1.200 bánh heroin, trong đó mua bán trót lọt hơn 600 bánh, còn lại gần 600 bánh bị các cơ quan chức năng phát hiện, bắt quả tang. Đến tháng 1-2016, bị can Châu đã bị cơ quan công an bắt giữ.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên