21/11/2012 10:56 GMT+7

Truy tìm đối tượng lừa đảo nghiêm trọng

PHƯƠNG NGUYÊN
PHƯƠNG NGUYÊN

TTO - Ngày 21-11, nguồn tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hậu Giang cho biết đang tiến hành điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đoàn Quốc Hưng, ngụ xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Theo cơ quan điều tra, Hưng được ông Nguyễn Hoàng Luân, giám đốc Công ty ACI, nhờ tìm mua đất, thuê đất trên địa bàn huyện Phụng Hiệp để thực hiện dự án GAP theo chủ trương của tỉnh Hậu Giang.

Tuy nhiên, Hưng đã lợi dụng danh nghĩa Công ty ACI để thực hiện hành vi lừa đảo người dân và lừa luôn cả Công ty ACI để chiếm đoạt gần 720 triệu đồng, trong khi số đất mà Hưng mua cho ACI là không đáng kể.

Qua điều tra xác định Hưng nguyên là cán bộ địa chính huyện Phụng Hiệp (tỉnh Cần Thơ cũ), trong quá trình công tác đã có hành vi chiếm đoạt tiền phí và lệ phí địa chính, bị đuổi việc. Để lừa đảo các nông dân, Hưng đã câu kết với một số đối tượng tại TP Cần Thơ và lợi dụng sự kém hiểu biết của nông dân để thực hiện hành vi lừa đảo bằng cách lấy giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của nông dân, sau đó chuyển nhượng bất hợp pháp để lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Cơ quan điều tra xác định đây là trường hợp lừa đảo đặc biệt nghiêm trọng. Hiện Hưng đã trốn khỏi địa phương, cơ quan chức năng đang áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm.

PHƯƠNG NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên