08/08/2013 22:15 GMT+7

Truy tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho anh Trần Hữu Hiệp

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Ngày 8- 8, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn thanh niên Tập đoàn dầu khí Quốc gia VN, Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã về gia đình anh Trần Hữu Hiệp (25 tuổi, thôn 4, xã Thạch Long, H. Thạch Thành, Thanh Hóa) - người hy sinh cứu sống 5 người vụ chìm ca nô trên biển Cần Giờ, TP.HCM để truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Hiệp.

Trước khi bị nạn, anh Hiệp là đoàn viên Chi đoàn sản xuất- Đoàn cơ sở thuộc Công ty cổ phần sản xuất ống thép dầu khí Việt Nam.

Người bạn trẻ cứu nhiều người chìm ca nô đã về đất mẹ

acrdcIly.jpgPhóng to
Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của Trung ương Đoàn trao cho anh Trần Hữu Hiệp - Ảnh: Hà Đồng
kYuUQQU4.jpgPhóng to
Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của anh Hiệp đặt bên di ảnh - Ảnh: Hà Đồng
5sz715ZL.jpgPhóng to
Ông Trần Hữu Trọng đón nhận huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” của anh Trần Hữu Hiệp - Ảnh: Hà Đồng

Các thành viên trong đoàn đã thắp hương, động viên, chia sẻ nỗi đau mất người thân của gia đình anh Hiệp.

Anh Nguyễn Ngọc Tiến- bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa khẳng định: “Những ngày qua, qua các phương tiện thông tin đại chúng, các bạn trẻ ở Thanh Hóa, trong cả nước biết được hành động dũng cảm cởi áo phao nhường cho người khác lúc gặp nạn và sự hy sinh thân mình cứu nhiều người trên biển Cần Giờ của anh Trần Hữu Hiệp. Việc làm của anh Hiệp đã nhanh chóng lan tỏa, gây xúc động mạnh trong giới trẻ. Việc Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Hiệp là sự ghi nhận hành động đáng khâm phục của anh. Chúng tôi sẽ tuyên truyền sâu rộng trong các cơ sở Đoàn toàn tỉnh về tấm gương Trần Hữu Hiệp tại các cuộc vận động tuổi trẻ sống đẹp thời gian tới.”

Đón nhận tấm huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” dành cho con trai mình, ông Trần Hữu Trọng (bố anh Hiệp) run run đặt lên bàn thờ, bên cạnh di ảnh của anh Hiệp.

Ông Trọng tâm sự: “Gia đình tôi tự hào về hành động của Hiệp và luôn dạy con cháu trong nhà phải biết sống bằng nghĩa cử cao đẹp, sống tốt với mọi người. Gia đình tôi chân thành cảm ơn các cấp, các ngành, đoàn thể, nhất là Đoàn thanh niên đã quan tâm, chia sẻ với nỗi đau mất mát người thân của gia đình những ngày qua”.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên