06/08/2013 23:15 GMT+7

Người bạn trẻ cứu nhiều người chìm ca nô đã về đất mẹ

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Sáng 6-8, thi thể anh Trần Hữu Hiệp (SN 1988, thôn 4, xã Thạch Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) - người đã cởi áo phao cho nạn nhân mặc và cứu được nhiều người trong vụ chìm ca nô ở vùng biển huyện Cần Giờ (TP.HCM), sau đó tử vong trên biển, đã được an táng tại quê nhà.

7GJOp3DV.jpgPhóng to
Mẹ của anh Hiệp (ngồi giữa ảnh) gào khóc khi mất con trai - Ảnh: Hà Đồng

Đám tang anh Hiệp đẫm nước mắt, vòng hoa trắng và những lời khâm phục của người dân địa phương đối với sự quên mình, hy sinh để cứu được nhiều người giữa biển khơi trong đêm tối định mệnh.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê thuần nông còn nhiều gian khó, Hiệp luôn ý thức được việc phải cố gắng học hành, có điều kiện đi làm kinh tế để giúp đỡ bố mẹ. Là con út trong gia đình có ba anh em, khi các anh chị đi làm xa, Hiệp cùng bố mẹ vẫn lăn lộn với sáu sào ruộng khoán để có tiền ăn học. Năm 2008, anh Hiệp tốt nghiệp Trường cao đẳng Phú Thọ, sau đó có làm việc một số nơi trước khi chuyển đến làm việc tại Công ty sản xuất ống thép dầu khí Tiền Giang vào năm 2011. Có được việc làm ổn định, anh Hiệp chi tiêu tằn tiện, tích góp tiền lương gửi về giúp bố mẹ ở quê để trả số tiền bố mẹ nợ khi lo cho anh học cao đẳng.

Lúc hơn 8g sáng 6-8, khi thi hài anh Hiệp được đưa về đến quê nhà, bà Nguyễn Thị Thìn (55 tuổi, mẹ của anh Hiệp) gào khóc kêu tên con trai, rồi ngất xỉu trên tay người thân, khiến ai cũng rơi nước mắt. Còn người cha, ông Trần Hữu Trọng (56 tuổi) ngồi đờ đẫn nhìn di ảnh con trai, khóc nấc.

u89odZ3E.jpgPhóng to
Pb5tjBrT.jpgPhóng to
Người thân và người dân đưa tiễn anh Trần Hữu Hiệp về nơi an nghỉ cuối cùng - Ảnh: Hà Đồng
jl2wNYe1.jpgPhóng to
Di ảnh anh Trần Hữu Hiệp

Bà Thìn bị bệnh đau đầu kinh niên; còn ông Trọng bị bệnh cột sống kéo dài. Nỗi vất vả của người nông dân lúc về già, cộng với nỗi đau quá lớn khi mất đi đứa con trai út làm ông bà đuối sức. Khi chính quyền, đoàn thể và người thân đưa anh Hiệp đi an táng, ông Trọng nghẹn ngào: “Hiệp về nhà gần đây nhất là dịp Tết cổ truyền 2013. Trước ngày Hiệp gặp nạn, em nó có gọi điện thoại về cho gia đình nói đến cuối năm nay sẽ về dự đám cưới của anh trai (anh Trần Hữu Điệp). Em nó còn nói với bố mẹ là đã tích góp được ít tiền để đưa cho bố mẹ lo đám cưới cho anh trai. Vậy mà hôm nay em nó về tang thương quá”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lê Đức Thủy- Trưởng thôn 4, xã Thạch Long cho biết: “Sáng 5- 8, Hiệp được cơ quan đưa về quê mai táng. Theo những người ở cơ quan Hiệp, trong lúc khâm liệm Hiệp, có một phụ nữ đang mang bầu được chồng đưa đến nơi khâm liệm Hiệp, rồi khóc òa lên, cứ gọi tên Hiệp với lòng biết ơn.

Người phụ nữ này cho biết, chị là một trong những người được anh Hiệp dìu vào thành ca nô để bám chặt cho không bị sóng cuốn đi. Trước đó, anh Hiệp còn cởi áo phao của mình cho một phụ nữ mặc lúc gặp nạn trên biển. Bên cạnh đó, anh Hiệp còn bơi, dìu ba người bị nạn khác đang dần đuối sức giữa biển khơi, để đưa vào bám thành ca nô, đợi tàu cứu hộ đến ứng cứu. Người dân xã Thạch Long chúng tôi rất tự hào về hành động dũng cảm, hy sinh cứu người lúc gặp nạn của anh Hiệp”.

Được biết, trong ngày 6- 8, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Thạch Thành, Huyện đoàn Thạch Thành; cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân địa phương đã đến phúng viếng anh Hiệp; chia sẻ, động viên người thân của nạn nhân. Hành động cứu người giữa biển khơi trong lúc đêm tối định mệnh đó của anh Hiệp thật đáng khâm phục và trân trọng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Xuất hiện những tình tiết bất ngờChìm canô trên biển Cần Giờ: còn nhiều ẩn khuất phải làm rõCận cảnh canô chở 30 người gặp nạnĐã tìm được thi thể thứ 7 trong vụ lật canôCanô gặp nạn ở Cần Giờ chở khách khi đang sửa chữa6 giờ vật lộn với tử thần tại biển Cần GiờKỳ nghỉ cuối tuần đẫm nước mắtHành khách đu trên thân canô lật nghiêng nhiều giờNgười trên tàu không đủ áo phao!Canô chở khách bị chìm, 9 người mất tíchTìm thấy thêm một thi thể nạn nhân chìm tàuGiây phút 21 nạn nhân sống sót trong canô H29 cập bờ

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên