11/08/2011 19:09 GMT+7

Truy tặng "Huân chương dũng cảm" cho trung úy Lê Thanh Tâm

H.MI
H.MI

TTO - Chiều 11-8, thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng, phó tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng lực lượng công an nhân dân, đã thay mặt Bộ Công an công bố quyết định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang truy tặng “Huân chương dũng cảm cho đồng chí Lê Thanh Tâm, học viên khóa K16 Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân 2”.

Hạ gục tên cướp nổ súng giết công anKhởi tố vụ án giết người, cướp tài sảnThăng quân hàm vượt cấp cho chiến sĩ công an hi sinh

zC5WNqOa.jpgPhóng to
Thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng được thừa lệnh truy tặng Huân chương dũng cảm cho gia đình Trung úy Lê Thanh Tâm

Theo quyết định, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trương Tấn Sang đã công nhận trung úy Lê Thanh Tâm “đã hi sinh anh dũng trong khi làm nhiệm vụ, nêu tấm gương sáng trong đấu tranh phòng chống tội phạm, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ quốc”.

Tại buổi truy tặng, thiếu tướng Nguyễn Minh Dũng đã chia sẻ với gia đình về nỗi mất mát một người con, đã dũng cảm nằm xuống để bảo vệ đồng đội, đồng chí và sự yên bình của nhân dân. Thiếu tướng Dũng nói: “Lãnh đạo Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai xin chia buồn sâu sắc với gia đình và chúng tôi luôn chỉ đạo lực lượng công an địa phương, chính quyền quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình đồng chí Tâm”. Thiếu tướng Dũng nói lực lượng công an đã tự hào khi có một chiến sĩ đã dấn thân, quên mình vì đồng đội để bảo vệ sự yên bình cho nhân dân.

Tại buổi truy tặng, đại tá Nguyễn Xuân Kim, phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết: “Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các lực lượng và phối hợp với chính quyền địa phương sẽ tiếp tục giúp đỡ, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho gia đình chiến sĩ Tâm”. Cũng tại buổi lễ truy tặng, đại diện Bộ Công an, Công an tỉnh Đồng Nai đã trao tiền của các công an tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp giúp đỡ gia đình anh Tâm với số tiền gần 100 triệu đồng.

Tổng cục Xây dựng lực lượng công an nhân dân cũng cho hay trung úy Lê Thanh Tâm là một trong 34 thanh niên công an tiêu biểu được Bộ Công an quyết định trao giải thưởng Thanh niên công an tiêu biểu năm 2011 trong dịp lễ kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Lực lượng công an nhân dân tại Nhà hát lớn TP Hà Nội vào tối 17-8.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên