Trường thu 5 triệu đồng/thầy, cô liên hoan cuối năm!

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TT - Các giáo viên Trường THPT Trà Bồng (Quảng Ngãi) vừa được truy lĩnh nhận tiền theo nghị định 116/2010/NĐ-CP (dành cho công chức, viên chức những xã thuộc vùng bãi ngang, ven biển, vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn).

Ngày 14-1, các thầy cô phản ảnh khi tiền chưa về đến tay thì bị nhà trường trừ bình quân mỗi người 5 triệu đồng để... liên hoan cuối năm, mua quà biếu.

Ông Đỗ Ngọc Đức - hiệu trưởng nhà trường - cho biết trường có 52 giáo viên, số tiền truy lĩnh đợt này 2,6 tỉ đồng. Tất cả giáo viên đồng ý trích lại tiền cho nhà trường. Nhà trường chuyển hết tiền vào tài khoản, anh em tự nguyện đóng góp lại một ít để liên hoan cuối năm, thăm hỏi... Ông Đức thừa nhận mỗi giáo viên trích lại khoảng 5 triệu đồng, những người làm hành chính thu ít hơn, người chỉ được nhận 3-5 triệu đồng thì không thu. Ông Đức nói thêm đây không phải là chủ trương của hiệu trưởng, anh em tâm đắc với việc trông mong để được hưởng chế độ 116 nên sau khi làm xong, anh em cũng muốn để lại một ít làm quỹ nhà trường, liên hoan và mời những người đã giúp mình trong việc nhận chế độ. “Tôi làm rất minh bạch, có triển khai trong hội đồng và mời ban thanh tra nhân dân, lập biên bản đàng hoàng. Anh em ở ngành cũng nhắc nhà trường làm sao thì làm, đừng để đơn thư khiếu nại, mất lòng với nhau” - ông Đức nói. Theo ông Đức, số tiền này nhằm mời họ tới liên hoan với trường cuối năm, tặng món quà các đơn vị giúp mình hoàn thiện hồ sơ nhận chế độ 116, nếu không có động tác đó thì cũng thấy áy náy.

Năm hết tết đến, việc thưởng tết cho giáo viên gần như không có, trong khi nhà trường lại thu khoản tiền quá lớn so với thu nhập hằng tháng, ông Đức cho rằng các giáo viên không có ý kiến gì bởi đây là tết “đặc biệt”, bởi trước tết mà được nhận đến 50-60 triệu đồng/người, nên cán bộ, giáo viên ai cũng vui vẻ. Theo ông Đỗ Văn Phu - phó giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, “Sở không nhận được báo cáo về việc làm trên của Trường THPT Trà Bồng và cũng không có chủ trương gì lạ thế. Việc nhà trường làm như vậy cũng không đúng”. Ông nói thêm tiền chế độ của giáo viên là giáo viên nhận chứ không liên quan đến ai cả. Việc nhà trường viện dẫn cảm ơn những người làm hồ sơ cho giáo viên nhận chế độ cũng không đúng, chế độ thì Nhà nước trả chứ liên quan gì đến ai làm hồ sơ, sở sẽ kiểm tra lại.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên