09/12/2011 19:41 GMT+7

Trương Nghệ Mưu phát hành tự truyện

N.XUÂN (Theo Cringlish)
N.XUÂN (Theo Cringlish)

TTO - Đạo diễn nổi tiếng của Trung Quốc Trương Nghệ Mưu sẽ xuất bản cuốn tự truyện đầu tiên về chính cuộc đời mình vào cuối tháng này.

Phim của Trương Nghệ Mưu được chọn tranh giải Oscar

o0HrmrWs.jpgPhóng to
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu - Ảnh: Cringlish
Trailer của bộ phim The flowers of war - Nguồn: Youtube

Cuốn tự truyện sẽ xuất hiện cùng thời điểm phát hành bộ phim mới nhất của ông - The flowers of war (Kim lăng thập tam thoa).

Trong cuốn tự truyện này, Trương Nghệ Mưu sẽ chia sẻ với độc giả về gia đình, những trải nghiệm trong những năm tháng đi du học và những câu chuyện chưa bao giờ được tiết lộ khi ông làm đạo diễn cho lễ khai mạc Olympic Bắc Kinh 2008.

Đặc biệt một số tác phẩm nhiếp ảnh của Trương Nghệ Mưu cũng sẽ xuất hiện trong cuốn tự truyện này.

ivp8mbJe.jpgPhóng to
Christian Bale trong bộ phim The flowers of war - Ảnh: Aceshowbiz

The Flowers of war với kinh phí 90 triệu USD, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nghiêm Ca Linh có sự tham gia của ngôi sao Hollywood Christian Bale.

Bộ phim là câu chuyện về 13 cô gái điếm tình nguyện thay thế các nữ sinh viên đại học để phục vụ binh lính Nhật vào năm 1937 tại thành phố Nam Kinh. Bô phim cũng là đại diện cho điện ảnh Trung Quốc tranh giải Oscar lần 84 ở hạng mục phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.

Trương Nghệ Mưu là một đạo diễn nổi tiếng với các bộ phim như: Đèn lồng đỏ treo cao, Thu Cúc đi kiện, Cúc Đậu, Cao lương đỏ... Mới đây ông được Hiệp hội Các nhà sản xuất phim thế giới (FIAPF) trao giải thành tựu trọn đời.

N.XUÂN (Theo Cringlish)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên