Trường Nam Sài Gòn chỉ tuyển 70 học sinh

H.HG.
H.HG.

TT - Nhiều phụ huynh có con đang học lớp 5 tại Trường trung học Nam Sài Gòn (TP.HCM) phản ảnh với Tuổi Trẻ: “Trường vừa họp phụ huynh và thông báo năm học 2011-2012 nhà trường chỉ tuyển hai lớp 6 với 70 học sinh.

Trong khi đó, số học sinh tốt nghiệp tiểu học năm nay ở trường là bốn lớp 6 với 137 học sinh. Chúng tôi hết sức bất ngờ về điều này. Đáng lẽ nhà trường phải thông báo trước ngay từ đầu năm để học sinh đỡ bị sốc. Đằng này hồi đầu năm học, trường chỉ nói sẽ tuyển sinh lớp 6 theo điểm chuẩn mà không nói rõ số lượng tuyển là bao nhiêu. Con em chúng tôi sẽ học ở đâu trong hoàn cảnh này?”.

Ông Đào Văn Lợi - hiệu trưởng Trường trung học Nam Sài Gòn - cho biết: “Do năm nay trường có hai lớp 9 tốt nghiệp nên chỉ đủ chỗ để tuyển vào hai lớp 6. Ngay từ buổi họp phụ huynh đầu năm học 2010-2011, chúng tôi đã thông báo với các phụ huynh là mặc dù Trường Nam Sài Gòn có ba cấp học: tiểu học, THCS, THPT nhưng không phải mặc nhiên học sinh học hết lớp 5 sẽ được học lớp 6, học sinh hết lớp 9 sẽ được học lớp 10 tại trường. Chúng tôi sẽ tuyển sinh lớp đầu cấp theo đúng quy định của Sở GD-ĐT. Năm học trước, chúng tôi cũng đã thực hiện theo cách này. Những học sinh không vào được lớp 6 tại Nam Sài Gòn thì Phòng GD-ĐT Q.7 sẽ phân tuyến cho các em học tại các trường THCS công lập khác thuộc địa bàn Q.7”.

Trong khi đó theo kế hoạch tuyển sinh đầu cấp năm học 2011-2012 của Trường trung học Nam Sài Gòn, lớp 1 tuyển 140 học sinh theo thứ tự ưu tiên như sau: có hộ khẩu thường trú tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, có KT3 hoặc tạm trú tại Phú Mỹ Hưng từ năm 2005 trở về trước (sau đó mới xét đến KT3 và tạm trú những năm sau này), có anh chị ruột đang học tại trường. Phát hành hồ sơ ngày 1 và 2-7-2011. Đối với lớp 6, trường tuyển 70 học sinh, nhận hồ sơ từ 15-6 đến 11-7-2011 và xét từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên