08/01/2016 14:44 GMT+7

Trường Giang: chọc cười khán giả cũng nhọc nhằn lắm

C.K. ghi
C.K. ghi

TT - Trường Giang thừa nhận "làm hài không dễ" và "là một bài toán nhọc nhằn lắm".

Trường Giang và Hoài Linh trong một tiểu phẩm hài. Ảnh tư liệu.

Báo Tuổi Trẻ ra ngày 8-1 có bài ghi nhận chương trình hài đang “ngập lụt” màn ảnh nhỏ. “Có thể nói năm 2015 là “đỉnh” của hài truyền hình và sau đó dĩ nhiên sẽ là những tháng ngày “xuống dốc” - một nhà sản xuất chương trình hài nói.

Tuổi Trẻ cũng ghi nhận ý kiến từ các "nhân vật chính" - các diễn viên hài ăn khách nhất hiện nay. Dưới đây là ý kiến của danh hài Trường Giang:

"Giang có tham gia cũng như theo dõi nhiều sô hài. Nói một cách công bằng thì không phải chương trình nào cũng thành công và đạt tỉ suất người xem (rating) như mong đợi của nhà sản xuất, dù “tiếng cười hậu kỳ” (tiếng cười hiệu ứng do kỹ thuật hậu kỳ thực hiện) luôn rộn ràng.

Làm hài không dễ, đòi hỏi một tư duy sắc sảo, người nghệ sĩ phải đủ tài năng, đủ duyên dáng để đẩy những thông điệp sắc bén thành một câu chuyện có vẻ ngoài là sự trào lộng đến với khán giả một cách hồn nhiên nhất.

Để họ cười đã khó, để họ thấm được những thông điệp mình muốn nói thì sự sắc sảo của người làm hài còn ở chỗ biến những gì sâu sắc nhất thành những biểu đạt giản dị nhất, để khán giả từ nhỏ tuổi đến lão thành đều hiểu và yêu thích.

Đó là một bài toán nhọc nhằn lắm, mà các sô truyền hình lại diễn ra hằng tuần và được quay trong nhiều ngày liên tục nên chất lượng không đồng đều là như vậy.

Nhưng dù sao đi nữa, khán giả còn yêu thích thì rating mới cao, và rating còn cao thì nhà đài mới tiếp tục sản xuất, đó là một quy luật tưởng như giỡn, nhưng lại là sự khắc nghiệt của lĩnh vực giải trí nói chung và làm sô hài nói riêng".

*​Trấn Thành: Được tổ đãi nên phải cố

C.K. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên