15/03/2013 14:19 GMT+7

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tuyển thẳng thí sinh khuyết tật

MINH GIẢNG
MINH GIẢNG

TTO - Trường ĐH Sư phạm TP.HCM vừa thông báo tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển vào trường trong kỳ tuyển sinh năm 2013.

Theo đó, những thí sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia năm 2013 đoạt giải nhất, nhì, ba các môn và thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế được tuyển thẳng vào các ngành tương ứng.

MbaMt1IN.jpgPhóng to
Các học sinh tham dự ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2013 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức - Ảnh: Nguyễn Khánh

Những thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia, được Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: Giải vô địch thế giới, Cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (Asiad), Giải vô địch châu Á, Cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội thể thao Đông Nam Á, Cúp Đông Nam Á: được tuyển thẳng vào khoa giáo dục thể chất. Những thí sinh khuyết tật có học lực từ loại khá trở lên, sau khi hội đồng tuyển sinh kiểm tra đánh giá khả năng học tập của các ngành.

Trường ưu tiên xét tuyển: những thí sinh thuộc diện tuyển thẳng nêu trên nhưng không muốn tuyển thẳng sẽ được ưu tiên xét tuyển vào các ngành cùng khối thi, nếu dự thi vào trường, đạt từ điểm sàn trở lên, không có môn nào bị điểm 0. Những thí sinh đoạt huy chương vàng các giải hạng nhất quốc gia tổ chức thi một lần trong năm và thí sinh được Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch có quyết định công nhận cấp kiện tướng quốc gia đã dự thi đủ các môn văn hóa theo đề chung của Bộ GD-ĐT, không có môn nào bị điểm 0 được ưu tiên xét tuyển vào khoa giáo dục thể chất.

Những thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, học 3 năm và tốt nghiệp THPT thuộc 62 huyện nghèo theo quy định, thí sinh là người dân tộc rất ít người theo quy định và thí sinh 20 huyện nghèo biên giới, hải đảo thuộc khu vực Tây Nam bộ (những thí sinh này phải được các sở giáo dục và đào tạo gửi danh sách đề nghị và khi nhập học phải học bổ sung kiến thức 1 năm theo quy định của trường).

MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên