16/01/2014 14:12 GMT+7

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội sơ tuyển trước "ba chung"

NGỌC HÀ
NGỌC HÀ

TTO - Hình thức đổi mới tuyển sinh này sẽ được Trường ĐH Bách khoa Hà Nội áp dụng ngay trong năm 2014.

Thi ba chung vẫn được thi vào trường tổ chức thi riêngCung cấp những điểm mới trong tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014

mRt6syTX.jpgPhóng to
Học sinh đến dự chương trình tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2014 tại Đồng Nai - Ảnh: Trần Huỳnh

Ngày 16-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Hoàng Minh Sơn - trưởng phòng đào tạo ĐH của trường - cho hay năm 2014 dù vẫn tổ chức thi tuyển cho thí sinh theo kỳ thi “ba chung”, nhưng nhà trường sẽ tiến hành sơ tuyển trước đó thông qua “bộ lọc” là kết quả học tập phổ thông của thí sinh.

“Việc tổ chức sơ tuyển nhằm mục đích giảm tỉ lệ thí sinh ảo, giảm số lượng thí sinh tới trường dự thi, giúp trường tổ chức kỳ thi gọn nhẹ và hiệu quả hơn đồng thời giảm đáng kể áp lực và chi phí cho một số lượng lớn thí sinh. Do quy trình sơ tuyển diễn ra trước thời hạn nộp hồ sơ đăng ký dự thi, những thí sinh không đạt vòng sơ tuyển sẽ có cơ hội nộp hồ sơ vào các trường khác. Đây cũng là một giải pháp quá độ phù hợp của nhà trường trong tiến trình đổi mới tuyển sinh từ nay đến năm 2016” - PGS Sơn nhấn mạnh.

Thí sinh được hướng dẫn đăng ký sơ tuyển đơn giản trên trang web tuyển sinh của trường (ts.hust.edu.vn) trong thời gian từ ngày 24-2 đến 15-3. Việc tổ chức cho thí sinh đăng ký sơ tuyển qua mạng sẽ được tiến hành như một cải tiến theo hướng đơn giản hóa thủ tục và giảm thiểu sai sót dữ liệu nhờ tận dụng triệt để thế mạnh của công nghệ thông tin. Mỗi thí sinh sẽ được tự động cấp mã số cá nhân trên để đăng nhập, kiểm tra các thông tin đăng ký dự thi và sử dụng các tiện ích trực tuyến như xem địa điểm thi, tự in giấy báo thi, đăng ký nguyện vọng bổ sung, tra cứu kết quả thi và thông tin hướng dẫn nhập học. Để tạo điều kiện cho các thí sinh ở các vùng sâu, vùng xa không có điều kiện truy cập mạng, trường sẽ có hướng dẫn để thí sinh có thể gửi đăng ký sơ tuyển qua đường bưu điện.

Theo PGS Sơn, chỉ tiêu sơ tuyển dự kiến là 12.000 chung cho hai khối A, A1 và 1.000 cho khối D1. Phương thức xét dựa trên tổng điểm trung bình của 3 môn thuộc khối thi ở 5 học kỳ THPT (6 học kỳ đối với thí sinh tốt nghiệp các năm trước), lấy từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Kết quả sơ tuyển sẽ được công bố trong ngày 17-3, những thí sinh đạt vòng sơ tuyển sẽ làm các thủ tục nộp hồ sơ đăng ký dự thi theo quy định chung của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Trường đại học Bách khoa Hà Nội xây dựng điểm chuẩn theo khối thi và nhóm ngành, thí sinh sẽ được xét tuyển vào các nhóm ngành theo nguyện vọng chính và các nguyện vọng bổ sung. Sau năm học thứ nhất, sinh viên sẽ được phân ngành học (thuộc nhóm ngành trúng tuyển). Riêng đối với hai chương trình của ngành ngôn ngữ Anh, nhà trường xét tuyển theo điểm chuẩn riêng cho mỗi chương trình. Quy mô tuyển sinh của trường giữ ổn định như năm 2013, cụ thể như sau:

Nhóm ngành<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Chỉ tiêu

1. Cơ khí-Cơ điện tử-Nhiệt lạnh

1.300

2. Điện-TĐH-Điện tử-CNTT-Toán tin

2.000

3. Hóa-Sinh-Thực phẩm-Môi trường

900

4. Vật liệu-Dệt may-Sư phạm kỹ thuật

320

5. Vật lý kỹ thuật-Kỹ thuật hạt nhân

160

6. Kinh tế-Quản lý

340

7. Ngôn ngữ Anh

180

NGỌC HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên