17/02/2014 12:37 GMT+7

Trường công an tuyển sinh theo khu vực thế nào?

NHÓM PV
NHÓM PV

TTO - Xin hỏi, khối trường công an tuyển sinh theo khu vực phải không? Em ở Bình Định thi vào các trường ngoài Bắc được không? Trường công an sẽ tổ chức thi khi nào và đề lấy từ đâu? (nguyenhong…@gmail.com)

rR1eC5di.jpgPhóng to
Học sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp 2014 do Tuổi Trẻ tổ chức ngày 16-2 tại TP.HCM.

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường - phó trưởng phòng kế hoạch tuyển sinh, Cục Đào tạo Bộ Công an: Chào bạn. Bộ Công an có quy định khu vực tuyển sinh của các trường CAND, cụ thể:

- Trường đại học An ninh, Đại học Cảnh sát (quận Thủ Đức, TP.HCM) tuyển sinh khu vực phía Nam (thí sinh có hộ khẩu từ Quảng Trị trở vào).

- Trường đại học Kỹ thuật - hậu cần công an nhân dân, Trường đại học Phòng cháy chữa cháy và một số ngành của Học viện An ninh và Học viện Cảnh sát tuyển sinh trong toàn quốc.

Bạn ở Bình Định muốn ra Bắc học thì đăng ký dự thi vào Trường đại học Kỹ thuật - hậu cần CAND... (các trường và các ngành ở gạch đầu dòng thứ 2). Khi dự thi thì bạn thi ở các trường phía Nam (không phải ra Bắc để dự thi), nếu trúng tuyển thì bạn phải ra Bắc học.

Bạn có thể tham khảo thêm trong cuốn "Những điều cần biết về tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy năm 2014".

Các trường khối công an tuyển sinh chung đợt với các trường ĐH khác theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT. Chúc bạn đạt được ước mơ trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

* Chào thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường. Cho tôi hỏi 2 câu: Các trường trung cấp công an như an ninh, cảnh sát hay trung cấp kỹ thuật hậu cần có tổ chức thi tuyển sinh hay không? Trường ĐH Kỹ thuật hậu cần công an nhân dân có chi nhánh phía Nam hay không? (ngoctuan_...@yahoo.com.vn)

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường: Chào anh. Các trường trung cấp công an và hệ trung cấp công an như: hệ trung cấp kỹ thuật nghiệp vụ của Trường đại học Kỹ thuật - hậu cần CAND và hệ trung cấp PCCC của Trường đại học Phòng cháy chữa cháy chỉ xét tuyển học sinh đủ điều kiện sơ tuyển và dự thi các trường đại học công an, không tổ chức thi tuyển.

Thí sinh phải đăng ký nguyện vọng xét tuyển trung cấp khi làm hồ sơ đăng ký dự thi. Tuy nhiên, dự thi một trường đại học công an chỉ được đăng ký xét tuyển vào 1 trường trung cấp hoặc hệ trung cấp theo phân luồng quy định của Bộ Công an (ví dụ thi Đại học PCCC chỉ được đăng ký vào hệ trung cấp PCCC, không đăng ký vào trường trung cấp hoặc hệ trung cấp khác được).

Trường đại học Kỹ thuật - hậu cần CAND chỉ có ở phía Bắc (tại Thuận Thành, Bắc Ninh) không có chi nhánh phía Nam. Thí sinh khu vực phía Nam (từ Quảng Trị trở vào) có nguyện vọng dự thi vào Trường đại học Kỹ thuật - hậu cần, dự kiến sẽ dự thi tại Trường CĐ An ninh nhân dân II (Long Thành, Đồng Nai). Nếu trúng tuyển đại học hoặc hệ trung cấp của trường thì học tại trường (Thuận Thành, Bắc Ninh).

Chào anh! Chúc anh năm mới mọi điều tốt lành!

* Năm nay em dự thi vào trường công an. Em có một hình xăm và đã bắn tia laze xóa. Vậy em có được dự thi vào trường công an không? (anhthu1907…@gmail.com)

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường: Chào bạn. Nếu bạn đã xóa hình xăm và đảm bảo không để lại dấu vết đặc biệt thì bạn vẫn có thể sơ tuyển vào trường công an.

* Em chào thầy ạ. Thầy cho em hỏi nữ khối A được khoảng 18 điểm thì có thể đậu vào trường trung cấp nào không? Và trong các trường trung cấp thì trường nào ít thí sinh xét tuyển hơn ạ? Em cảm ơn thầy. (huyenngo15…@yahoo.com.vn)

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường: Chào bạn. Theo tổng hợp kết quả điểm trúng tuyển vào các trường trung cấp hoặc hệ trung cấp công an, điểm trúng tuyển đối với nữ học sinh đều từ 20 điểm trở lên. Còn số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển ở trường nào nhiều thì rất khó trả lời, tùy thuộc vào từng năm. Thân ái!

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    nguyenhong\u2026@gmail.com)" />