13/08/2016 19:17 GMT+7

​Trường chuyên là trường công, sao lại ưu tiên con cán bộ?

MAI HOA
MAI HOA

TTO - “Quy định này do ai đặt ra? Trường chuyên hoạt động bằng ngân sách, là của dân, do dân đóng góp, quy định như vậy có hợp lý không?”, cử tri Nguyễn Gia Tâm đặt câu hỏi như vậy trong buổi tiếp xúc cử tri sáng 13-8 của tổ đại biểu số 11 HĐND TP.HCM tại Q.10.

Ông Tất Thành Cang và các cử tri tại Q.10 sáng 13-8.
Ông Tất Thành Cang và các cử tri tại Q.10 sáng 13-8 - Ảnh: Mai Hoa

Tổ đại biểu gồm ông Tất Thành Cang, ủy viên Trung ương Đảng, phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM; hòa thượng Thích Thiện Tánh; ông Trần Xuân Điền, phó bí thư thường trực Quận ủy Q.10.

Phát biểu tại cuộc tiếp xúc, cử tri Nguyễn Gia Tâm trình bày về việc tuyển sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Văn Tố, là trường chuyên của Q.10. Cử tri Tâm cho biết để vào được trường này, học sinh lớp 5 các trường trong quận phải đạt điểm 10 ở cả môn toán và tiếng Anh. 

Trong ưu tiên xét tuyển, ngoài những tiêu chí như đoạt giải thưởng cấp quốc gia, cấp TP, thì còn những tiêu chí khác rất không hợp lý như có cha mẹ là cán bộ, nhân viên các cơ quan trong quận, hoặc cư ngụ tại P.6 (trường đóng trên địa bàn phường), có cha mẹ là thầy cô giáo trong trường.

“Quy định này do Sở GD-ĐT hay của riêng quận nhà đặt ra? Tuyển sinh như vậy là không thuyết phục” - cử tri Tâm nói.

Có mặt tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó chủ tịch UBND Q.10 Bùi Thế Hải ghi nhận ý kiến của ông Nguyễn Gia Tâm. Ông Hải cho biết Trường THCS Nguyễn Văn Tố là nơi tập trung nhiều học sinh ưu tú của quận.

“Hiện Quận ủy, UBND quận cũng đã có chỉ đạo, để đáp ứng nhu cầu của học sinh trên địa bàn. Hiện quận đang đầu tư xây dựng cho Trường Nguyễn Văn Tố, dự kiến đến tháng 6-2017 hoàn thành. Năm học tới trường sẽ quy mô hơn, đón được nhiều học sinh hơn. Các trường khác trong quận cũng sẽ được quan tâm đầu tư để đạt được như Trường như Nguyễn Văn Tố” - ông Hải nói.

Ngoài các ý kiến về giáo dục, cử tri Q.10 cũng phản ảnh về tình trạng ô nhiễm môi trường tại trạm trung chuyển rác ở P.1.

Tiếp thu ý kiến này, ông Tất Thành Cang yêu cầu lãnh đạo Q.10 phải đến hiện trường kiểm tra ngay, không báo trước cho đơn vị thu gom rác. Từ đó có biện pháp giảm thiểu ô nhiễm cho người dân.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên