Tag: Trước thềm Oscar 2017

​La La Land có thể đoạt 10 giải Oscar 2017?

TTO - Oscar 2017 là cuộc đua song mã giữa La la Land và Moonlight. Trong đó, La la Land được số đông yêu thích. Thế nhưng phim này liệu giành bao nhiêu giải Oscar tối chủ nhật 26-2 (sáng 27-2, giờ VN)?

Oscar - giải thưởng là tức thời, giải trí là mãi mãi

TTCT - Lễ Oscar không phải và cũng không nên là một nghi lễ linh thiêng (ritual) của giới thưởng lãm - một mệnh đề cũng đúng với giải Grammy, với những ai tự xưng mình là mọt nhạc mà chỉ quẩn quanh với top 10 nghệ sĩ....

Trước thềm Oscar 2017: rắc rối với sắc lệnh của Tổng thống Trump

TTO - Sắc lệnh hạn chế nhập cư vào nước Mỹ của Tổng thống Donald Trump với 7 quốc gia Hồi giáo, trong đó có Iran và Syria, đã ảnh hưởng trực tiếp đến đêm trao giải Oscar năm nay.

Trước thềm Oscar 2017: Vết nhơ tình dục: ai được tha thứ, ai không?

TTO - Một câu chuyện tưởng là bên lề của Oscar 2017 nhưng nóng lên trước đêm trao giải: đạo đức và vết nhơ tình dục trong quá khứ của nghệ sĩ đang bị xới lại để nói đến sự bất công giữa nghệ sĩ da trắng và da màu.

Trước thềm Oscar 2017: Sự trỗi dậy của nghệ sĩ da màu

TTO - Tâm điểm của Oscar 2017 là bộ phim nhạc kịch La La Land, với 14 đề cử Oscar. Trong lịch sử của giải thưởng này mới chỉ có 2 phim đạt được con số kỷ lục đó. Nhưng Oscar 2017 không chỉ có La La Land...