16/10/2011 07:04 GMT+7

Trung vệ Quốc Anh: "Tôi đã sai"

V.TR.
V.TR.

TT - Sau nhiều ngày “mất tích”, ngày 15-10 trung vệ Trần Quốc Anh đã nói với Tuổi Trẻ xung quanh chuyện anh xin rút lui khỏi đội tuyển U-23.

TT - Sau nhiều ngày “mất tích”, ngày 15-10 trung vệ Trần Quốc Anh đã nói với Tuổi Trẻ xung quanh chuyện anh xin rút lui khỏi đội tuyển U-23.

Quốc Anh cho biết: “Hiện tôi đang ở TP.HCM và điều trị bệnh đau dạ dày. Việc xin rút khỏi đội tuyển U-23 do tôi luôn bị quá khứ bị loại ám ảnh. Trong những lần tập trung cùng đội tuyển U-23 trước đây, lần nào tôi cũng bị trả về. Do sợ điều đó xảy ra với mình một lần nữa nên trong những ngày tập trung cùng đội U-23, không ngày nào tôi không nghĩ về điều đó. Ngay cả khi ra sân tập tôi cũng bị ám ảnh mấy ngày nữa mình sẽ bị loại. Điều này khiến tôi không có đủ tinh thần để tập trung ra sân tập và thi đấu”(?).

Từ đây, Quốc Anh bị các HLV đánh giá còn yếu về chuyên môn, không thể cạnh tranh với các đồng đội khác ở vị trí trung vệ đội tuyển U-23. Và điều này cũng khiến anh đi đến quyết định thiếu sáng suốt: xin rút khỏi đội tuyển U-23.

Quốc Anh nói: “Tôi chỉ nghĩ đơn giản vì bị sa sút tinh thần, không thể tập trung cho chuyên môn nên xin rút lui khỏi đội tuyển để có thời gian lo trị bệnh dạ dày. Tôi bị bệnh này đã lâu nhưng chưa có điều kiện chữa trị”.

Quốc Anh phủ nhận các thông tin cho rằng anh đang mắc nợ và tìm cách ký hợp đồng với CLB mới để có tiền lót tay trả nợ. “Tôi cũng không biết LĐBĐ VN có quy định cầu thủ tự ý rời đội tuyển sẽ bị phạt và kỷ luật nặng. Hôm qua đọc báo tôi mới biết nên rất lo. Nếu biết trước điều này tôi sẽ không hành động dại dột như vậy. Mấy ngày qua thấy mình sai nhưng tôi không biết phải khắc phục lỗi lầm như thế nào. Cha mẹ khuyên tôi nên ra Hà Nội xin lỗi ban huấn luyện và đồng đội. Tôi cũng muốn đi nhưng lại sợ mọi người dè bỉu...”.

V.TR.

Bệnh dạ dày làm khổ Quốc Anh

Trao đổi cùng Tuổi Trẻ ngày 15-10, giám đốc điều hành đội TP.HCM - ông Nguyễn Chí Kiên - cho biết: “Từ lượt về Giải bóng đá hạng nhất 2011, có nhiều trận Quốc Anh không được HLV Simunic đưa vào sân thi đấu do tập luyện thiếu nghiêm túc, có nhiều tình huống phá bóng không dứt khoát khi thi đấu trên sân... Việc Quốc Anh tập luyện thiếu nghiêm túc có nhiều nguyên nhân như CLB chậm chi trả tiền chuyển nhượng, nợ lương, nợ thưởng. Ngoài ra, bệnh đau dạ dày kinh niên cũng làm khổ cầu thủ này rất nhiều.

Bực tức vì thái độ tập luyện thiếu nghiêm túc, HLV Simunic tuyên bố Quốc Anh không nằm trong sơ đồ chiến thuật của đội. Khi ấy, tôi buộc phải can thiệp với HLV vì đây là cầu thủ có chuyên môn nên đưa vào thi đấu để tăng thêm sức mạnh. Nhưng sau đó, HLV Simunic vẫn kết luận: “Sai lầm của tôi khi làm việc với đội TP.HCM chính là việc đưa Quốc Anh vào sân thi đấu...”.

S.H.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên