10/09/2016 11:28 GMT+7

​Trung thu xem kịch, chụp hình cùng chú Cuội, chị Hằng

L.ĐOAN - H.DUY
L.ĐOAN - H.DUY

TTO - Nhân mùa Trung thu 2016, sân khấu Idecaf giới thiệu lại chương trình Ngày xửa ngày xưa với vở Bảo tàng quái vật có sự tham gia của các nghệ sĩ Thành Lộc, Hữu Châu, Đình Toàn, Mỹ Duyên, Bạch Long, Hoàng Trinh, Lê Khánh, Tuấn Khải, Đức Thịnh, 
Don Nguyễn...

Tuấn Khải (vai Tinh tinh lông trắng) và NSƯT Thành Lộc (vai Sếu đầu đỏ) trong vở Bảo tàng quái vật - Ảnh: Anh Khoa
Tuấn Khải (vai Tinh tinh lông trắng) và NSƯT Thành Lộc (vai Sếu đầu đỏ) trong vở Bảo tàng quái vật - Ảnh tư liệu

Vở Bảo tàng quái vật (tác giả: Quang Thảo, đạo diễn: Đình Toàn) diễn ba suất: 16g và 20g ngày 10-9 và 16g ngày 11-9 tại nhà hát Bến Thành, TP.HCM. Giá ưu đãi 100.000 - 150.000 đồng/vé. 

Mỗi vé sẽ được tặng thêm một tranh ghép hình, ngoài ra khán giả nhí còn được chụp hình cùng chú Cuội, chị Hằng và xem múa lân.

Trong khi đó, Nhà hát nghệ thuật Phương Nam xây dựng chương trình Vũ điệu đêm trăng để phục vụ khán giả nhí. Chương trình dài khoảng 90 phút với nhiều hoạt cảnh như Chị Hằng cung trăng, Múa lân rước đèn, Hằng Nga giáng trần, Thỏ ngọc trông trăng, Bát Giới ghẹo Hằng Nga, Đàn ong chăm chỉ...

Cuối chương trình, các em còn được tham gia rước đèn, chụp hình cùng chú Cuội, chị Hằng, hình tượng Minions, Pikachu... Vũ điệu đêm trăng biểu diễn lúc 20g các ngày 10, 11, 15, 17, 18-9 tại rạp xiếc công viên Gia Định (Q.Gò Vấp). Giá vé: 100.000 - 120.000 đồng/vé.

Tiết mục Đàn ong chăm chỉ của chương trình Vũ điệu đêm trăng - Ảnh: NGUYỄN LỘC
Tiết mục Đàn ong chăm chỉ của chương trình Vũ điệu đêm trăng - Ảnh: NGUYỄN LỘC

Nhà thiếu nhi TP.HCM sẽ có một chương trình khá dài hơi dành cho khán giả nhí. Trong hai ngày 9 và 10-9, Nhà thiếu nhi tổ chức chương trình Vui đón trăng rằm phục vụ văn nghệ và tặng quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn ở Bình Chánh và Củ Chi.

Trong hai ngày 14, 15-9 (14, 15-8 âm lịch), tại trụ sở chính của Nhà thiếu nhi có khá nhiều hoạt động cho các bé vui chơi như sân khấu Đêm hội trăng rằm, Muông thú đón trăng với nhiều tiết mục ca múa nhạc, xiếc, ảo thuật, múa lân, múa rối, dân vũ...

Lễ hội Rước đèn trung thu diễn ra từ 20g30 - 21g trong hai ngày 14 và 15-9, các em thiếu nhi tham gia sẽ rước đèn ở các tuyến đường quanh khu vực công viên tượng đài Bác Hồ với thiếu nhi.

* Những ngày này tại Hội An, tiếng trống múa lân lúc nào cũng rộn vang khắp chốn bởi tất cả 13 xã phường cùng các cơ quan, đơn vị, trường học đều tổ chức các điểm vui chơi, cho trẻ em rước đèn, múa lân, ca hát, phát quà Trung thu, kể cả trao tặng học bổng, tặng quà cho trẻ em và học sinh nghèo...

Hòa cùng không khí Trung thu của phố Hội, chiều 11-9 tại Khổng Tử miếu sẽ có chương trình giao lưu lân sư rồng với sự tham dự của hơn 15 đội đến từ Đà Nẵng và các huyện, thành phố của Quảng Nam. Các đội sẽ diễu hành, biểu diễn trên các đường phố với đủ các bài múa lân sư rồng chọn lọc.

Tiếp đó, hội thi múa Thiên cẩu (đặc trưng của văn hóa Hội An) và thi múa lân dành cho tất cả đội lân sẽ diễn ra chiều 12-9 tại quảng trường sông Hoài.

Các đội chiến thắng sẽ được chọn biểu diễn phục vụ công chúng cùng chương trình văn nghệ thiếu nhi đặc sắc tại quảng trường sông Hoài đêm 13-9.

L.ĐOAN - H.DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên