09/09/2016 09:00 GMT+7

​Phố phường nhộp nhịp trước tết trung thu

K.D
K.D

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung Thu, không khí rộn ràng như đã len lỏi vào từng con đường, ngõ phố trên mọi miền đất nước.

Người ta tìm thấy niềm vui nhộn nhịp trong các cửa hàng đồ chơi rực rỡ sắc màu với rất nhiều những kiểu đèn lồng lấp lánh khác nhau. Những nụ cười và niềm vui của con trẻ hiển hiện trên gương mặt khi được ba mẹ mua quà tặng. Thỉnh thoảng, vang vọng đâu đó tiếng trống rộn ràng của điệu múa lân ngoài đường phố. Trẻ nhỏ thì thích thú còn người lớn thì như được sống lại trong không khí rộn ràng “thùng thình, thùng thình nghe rộn ràng ngoài đình” của những ngày Tết Trung Thu tuổi thơ ngày nào. 

Nhớ về những mùa Tết Trung Thu tuổi thơ, không ít người trở nên hoài niệm và tiếc nuối vì thu nay không còn vui như Tết Trung Thu xưa. Cũng vì thế mà những đứa trẻ ngày nay cũng bị thiệt thòi so với chính cha mẹ chúng ngày xưa khi tuổi thơ các bé thiếu đi những ký ức ngọt ngào của những đêm trăng cổ tích.

Và trong khi biết bao thế hệ chúng ta đã được nuôi dưỡng, lớn lên, trưởng thành bởi ánh sáng lung linh của chiếc đèn lồng, tiếng trống lân rộn ràng, tiếng gọi nhau í ới giữa đêm trăng, những câu chuyện cổ tích về chị Hằng, chú cuội thì một câu hỏi được đặt ra nếu không có những ký ức lấp lánh niềm vui như thế này, tài sản của trẻ con ngày ngay còn lại gì sau khi lớn lên?

Vì thế, để trẻ có được những trải nghiệm Tết Trung Thu đúng nghĩa, Kinh Đô sẽ tổ chức lễ hội Tết Trung Thu truyền thống miễn phí tại TP.HCM và Hà Nội. Lễ hội cũng mang đến cho người lớn, bậc cha mẹ “chiếc vé” về với tuổi thơ, về với những mùa trăng tròn trong ký ức. 

Lễ hội Tết Trung Thu truyền thống do Kinh Đô tổ chức là một sự kiện được tổ chức để lưu giữ những giá trị trung thu truyền thống, để người lớn không phải ngậm ngùi hoài niệm còn con trẻ được vẹn tròn ước mơ về một mùa trăng cổ tích.

Theo đó, khi giam gia vào sự kiện này, bố mẹ sẽ tìm thấy ước mơ con trẻ, ký ức lung linh của mình ngày nào qua những trò chơi dân gian. Còn con trẻ thì có được những trải nghiệm thú vị khi làm lồng đèn, nặn tò he, xếp cào cào lá dừa, chơi ném còn, chơi nhảy sạp... rồi cùng phá cỗ, nghe chị Hằng và chú Cuội kể chuyện về Tết Trung thu. Những hoạt động ý nghĩa và đầy nhân văn như thế sẽ giúp trẻ có được một trải nghiệm Trung thu đúng nghĩa, để những nét đẹp của văn hoá truyền thống theo chúng trưởng thành.

Ngày 14-9 tại Hà Nội và 15-9 tại TP.HCM, Kinh Đô sẽ mang đến cho các bé cùng bố mẹ lễ hội Trung thu, qua rất nhiều những trò chơi dân dã và không gian Trung thu đầy màu sắc truyền thống. Đây chính là dịp để bố mẹ sống lại với Trung thu ký ức của mình, đồng thời mang đến cho các con một Tết Trung thu đáng nhớ khi được hòa mình vào bầu không khí rộn ràng của đêm Tết Trung thu truyền thống với lễ rước đèn, phá cỗ, múa lân. Sự kiện sẽ mở cửa tự do để mọi bé và gia đình có được những trải nghiệm đặc biệt vào đêm Rằm tháng Tám này.

Tìm hiểu thêm thông tin tại trang webbsite www.tettrungthu.vn và Fanpage http://facebook.com/kinhdo.fanpage!

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên