07/09/2016 17:00 GMT+7

​Trung thu: xưa và nay

TDV
TDV

Trung thu trong tôi là những miền kí ức lấp lánh; là đôi mắt long lanh khi cầm chiếc đèn lồng giấy trên tay, hai chị em háo hức ngồi chờ ba cắt bánh trung thu rồi đem sang biếu hàng xóm; là dãy đèn lồng lung linh từ sân nhà đứa này sang sân nhà đứa kia hay tiếng nói cười rộn rã theo nhịp chân của tụi trẻ rước đèn.

Tết Trung thu giờ đây luôn được báo trước bởi các cửa hàng bánh vàng rực mỗi con đường, những mẫu quảng cáo hấp dẫn hay những chiếc lồng đèn gắn pin hiện đại. Nhưng cũng vì thế mà những giây phút háo hức, quây quần bên mâm bánh ly trà vắng xa dần. Cũng không còn những khoảnh khắc cả nhà cùng đợi trăng lên và cầu chúc cho mọi người thật nhiều may mắn, sức khỏe.   

Những lời chúc nhanh, gọn, truyền đi trên những chiếc smartphone và lũ trẻ phá cỗ bằng cách đợi bố mẹ rời mắt khỏi màn hình laptop để có cơ hội vùi đầu vào các trò chơi điện tử, mỗi người còn bận chìm đắm trong thế giới ảo riêng của mình. Ánh mắt nụ cười ấm áp sẻ chia cũng trở nên quá quá đỗi hiếm hoi.

Để những yêu thương trọn vẹn

Chúng ta thường chỉ dõi theo những gì tạo cảm giác lung linh, sang cả, quá chú trọng đến những xa hoa, phù phiếm bên ngoài mà quên mất rằng điều quý giá nhất vẫn đang hiện hữu bên cạnh. Và cũng không phải ngẫu nhiên khi người ta vẫn thường gọi Trung thu với một cái tên khác, trìu mến, ý nghĩa hơn: Tết đoàn viên, gợi nhắc mọi người sau nửa năm bận rộn ngược xuôi hãy cùng trở về, cùng dành ra một ít thời gian dẫu ngắn ngủi thôi, nhưng thật trọn vẹn bên những người mình yêu mến.        

Đó cũng chính là thông điệp mà mỗi mùa trung thu về Đại Phát lại muốn gợi nhắc đến mỗi người trong chúng ta. Với những thước phim, góc quay ngắn - như một cảnh tượng dễ dàng bắt gặp trong cuộc sống hôm nay khi mọi người chỉ biết chăm chú vào những màn hình điện thoại mà quên mất rằng: ngẩng đầu lên mới là thế giới thật mà ta đang sống. Hãy tự hỏi mình rằng bao lâu rồi bạn không có một bữa cơm như ngày xưa cả nhà sum vầy, trò chuyện? Thời gian bạn dành cho thế giới ảo có phải đã nhiều hơn thời gian bạn dành cho người thân?         

Vậy thì hãy tạm bỏ xuống chiếc điện thoại trên tay, tạm gác lại thế giới riêng với hàng vạn mối quan hệ mờ ảo không tên để quay về với thực tại, để lắng nghe câu chuyện của bố mẹ, vui chơi cùng con cái. Hãy thử một lần thôi, có một đêm Trung thu thực sự, không smartphone, không khoảng cách, chỉ có những yêu thương, sẻ chia chân thành.

Với thông điệp: Yêu thương khởi nguồn từ chia sẻ, hãy cùng Đại Phát gói trọn những yêu thương, trân trọng hơn những hạnh phúc chân thành trong ngày Tết đoàn viên ấm áp. Để rồi, những lời phúc lành, những kì vọng sẽ ngân lên và lan tỏa giữa ánh trăng rằm. Hãy để những yêu thương được cất lời, để chính bạn chứ không phải ai khác mang đến cho những người mình yêu thương một Trung thu trọn vẹn.

Lễ hội Đại Phát – Nhịp Cầu Tình Cảm  

Yêu thương – Bắt đầu từ chia sẻ  

http://daiphatfood.com.vn/  

0908.904.598

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Trung thu xưa và nay