21/12/2015 18:53 GMT+7

Trung tâm Văn hóa TP Đà Nẵng “ăn nhờ, ở đậu”

PHAN THÀNH
PHAN THÀNH

TTO - Mặc dù là đơn vị chuyên tổ chức các hoạt động văn hóa đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa, giải trí của người dân Đà Nẵng, thế nhưng, qua nhiều năm hoạt động, Trung tâm Văn hóa TP Đà Nẵng vẫn chưa có trụ sở chính thức!

Việc di chuyển trụ sở liên tục gây nhiều bất lợi cho các hoạt động của Trung tâm Văn hóa TP Đà Nẵng. Trong ảnh: do không có phòng ốc nên các vật dụng panô, bảng hiệu phục vụ cho hoạt động văn hóa phải bỏ lăn lóc ở nhà xe tại số 102 Lê Lợi  Ảnh: PHAN THÀNH

Trong vòng bảy năm qua, trung tâm này phải “chuyển trọ” đến bốn lần, làm xáo trộn nhiều hoạt động, ảnh hưởng đến các hội viên tham gia sinh hoạt, nhiều sự kiện phải thuê địa điểm bên ngoài để tổ chức, một số CLB vì vậy mà tan rã.

Hiện tại, Trung tâm Văn hóa TP Đà Nẵng đang “ở trọ” tại số 102 Lê Lợi (Q.Hải Châu). Thế nhưng, sắp tới trung tâm này phải tiếp tục di chuyển đến một địa chỉ mới ở số 23 Trần Phú (tòa phúc thẩm tối cao tại Đà Nẵng cũ) để bàn giao cho Ủy ban Kiểm tra Thành ủy.

“Vừa chuyển về đây chưa được một năm thì nay chúng tôi lại phải chuẩn bị chuyển nơi làm việc tiếp, không biết rồi trung tâm này sẽ đi đâu, về đâu” - ông Ngô Văn Bảy, giám đốc Trung tâm Văn hóa TP Đà Nẵng, ngao ngán nói.

Đáng chú ý, vào năm 2004 khi còn tên gọi Trung tâm Văn hóa - thông tin TP Đà Nẵng, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt quyết định đầu tư xây dựng tại số 84 Hùng Vương (Q.Hải Châu) với kinh phí hơn 34 tỉ đồng. Tuy nhiên, sau đó lô đất này được UBND TP Đà Nẵng bàn giao cho một dự án thương mại, việc xây dựng trung tâm cũng rơi vào quên lãng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Hữu Chiến - phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng - cho biết vào thời điểm ấy nguồn vốn của TP cũng gặp nhiều khó khăn. Sau này, nhiều lần sở đã kiến nghị vấn đề ưu tiên xây dựng trung tâm văn hóa lên Thành ủy, UBND TP nhưng vẫn chưa thấy kế hoạch cụ thể.

Theo tìm hiểu, đến thời điểm này, UBND TP Đà Nẵng đã bố trí cho Trung tâm Văn hóa TP Đà Nẵng một lô đất rộng khoảng 45.000m2 nằm ngay dưới chân cầu Thuận Phước (Q.Hải Châu). Còn bao giờ đầu tư xây dựng thì vẫn chưa ai biết và cảnh tiếp tục “ăn nhờ, ở đậu” của trung tâm văn hóa này sẽ vẫn tiếp tục dài dài.

PHAN THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên