Trung tâm điện máy cũng bán gạo, mì gói... giữa dịch COVID-19

24/03/2020 15:36 GMT+7

TTO - Các mặt hàng gạo, đường, muối... sẽ được bán trong điện máy Nguyễn Kim. Nhiều cửa hàng kinh doanh F&B cũng bắt đầu chuyển đổi mô hình để bám trụ từ chia sẻ mặt bằng, đưa hàng lên online đến thay đổi dịch vụ cung ứng.

Trung tâm điện máy cũng bán gạo, mì gói... giữa dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Trong mùa dịch, người đi làm chuyển sang dùng các dịch vụ giao hàng tận nơi thay cho đến quán xá - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Ngày 24-3, Tập đoàn Central Retail, chủ sở hữu hệ thống Nguyễn Kim, cho biết 15 trung tâm mua sắm Nguyễn Kim ở khu vực Hà Nội, TP. HCM và một số tỉnh thành sẽ bán các mặt hàng nhu yếu phẩm như gạo, đường, dầu ăn, muối, bột ngọt. 

Các siêu thị điện máy này cũng bổ sung những mặt hàng được người dân đang quan tâm hiện nay như gel nước rửa tay, nước rửa chén, xịt phòng hay thực phẩm khô như mì gói, thực phẩm chế biến đóng hộp... 

Đây là chuyển hướng của hệ thống điện máy Nguyễn Kim trong mùa dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận tiện cho khách hàng mua sắm các sản phẩm thiết yếu và góp phần giảm áp lực cho hệ thông bán lẻ thực phẩm hiện nay. 

Bà Nguyễn Thị Phương, phó tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail, cho biết toàn bộ nguồn hàng bán ở Nguyễn Kim đều lấy từ hệ thống Big C, đảm bảo chất lượng và được bán với giá bình ổn, tương tự như đang áp dụng tại hệ thống siêu thị hiện hữu. 

Sau hơn hai tháng dịch COVID-19 bùng phát, các doanh nghiệp bán lẻ, doanh nghiệp mảng F&B... đang dần có những chuyển đổi để thích nghi với tình hình chống dịch mới, bám sát theo thói quen tiêu dùng thay đổi. 

Với các nhà kinh doanh mảng F&B (thực phẩm và thức uống), việc chuyển đổi mô hình kinh doanh càng linh hoạt hơn bao giờ hết. Anh Nam, chủ một nhà hàng cà phê, bar ở Q.1, cho biết ngay khi TP.HCM cho đóng cửa tạm thời các chuỗi quán bar, doanh nghiệp cũng cho toàn bộ nhân viên nghỉ theo yêu quy định và bắt tay đánh giá lại mô hình hoạt động để duy trì cửa hàng. 

Chỉ sau vài ngày quán đã được mở cửa trở lại với mô hình kinh doanh cơm trưa văn phòng, thực đơn bổ sung thêm nhiều món nước trái cây nhiều vitamin, có thêm dịch vụ giao hàng tận nơi phục vụ khách văn phòng. "Nhờ chuyển đổi này mà quán vẫn trụ được trong mùa dịch cho đến nay", anh Nam chia sẻ. 

Trong khi đó, các doanh nghiệp có mặt bằng đẹp bên cạnh trực tiếp thương lượng với chủ nhà giảm giá cho thuê, họ cũng đã hợp tác để san sẻ diện tích với doanh nghiệp khác đang mong muốn chuyển sang không gian nhỏ hơn. 

Tương tự, một số doanh nghiệp cũng bắt đầu làm quen với việc chuyển đổi số từ offline lên online, do người dùng hiện nay ngại đến chỗ đông người như hàng quán, siêu thị, trung tâm thương mại, đẩy mạnh mảng đặt hàng online, giao hàng tận nơi...  

Mới đây, chuỗi thức ăn nhanh KFC với hàng chục điểm bán cũng tung ra chương trình ưu đãi cho các đơn hàng giao tận nơi thông qua điện thoại hay ứng dụng của hãng này. So với giá tại quầy, các đơn hàng online có mức giá giảm sâu hơn đến 30.000-40.000 đồng. 

Theo ông Đỗ Hòa - chuyên gia tư vấn quản trị doanh nghiệp, hiện nay bên cạnh giảm chi phí, các doanh nghiệp cũng đang tìm cách cải thiện doanh số, thích nghi với kinh doanh mùa dịch. 

Doanh nghiệp cần xác định khách hàng trong thời điểm hiện nay đã khác với thời trước khi xảy ra dịch, do đó các dịch vụ thương mại cũng phải thay đổi cách tiếp cận. Nếu khách không còn muốn đến các cửa hàng hiện hữu thì nhà kinh doanh phải tìm cách đưa hàng đến tận nhà người mua.

"Những điều chỉnh dù nhỏ của doanh nghiệp trong lúc này phù hợp với hành vi mua sắm mới cũng sẽ giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn vì dịch bệnh", ông Đỗ Hòa nhấn mạnh. 

Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ Hàng loạt tiệm bánh mì khuyến mãi nhân tuần lễ 'Tôi yêu bánh mì Sài Gòn'

TTO - Lần đầu tiên các thương hiệu bánh mì nổi tiếng Sài Gòn như Hồng Hoa, Bánh mì Tuấn Mập, Bánh mì Bảy Hổ, Bánh mì tươi…. cùng khuyến mãi, tôn vinh món ăn đã làm nức lòng bao nhiêu du khách quốc tế đến Việt Nam.

N.BÌNH
Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận