27/11/2011 14:58 GMT+7

Trung Quốc xử 113 người vụ thịt heo siêu nạc

TẤN KHOA (Theo Xinhua)
TẤN KHOA (Theo Xinhua)

TTO - Tòa án ở tỉnh Hồ Nam, miền trung Trung Quốc đã tuyên án 113 người, trong đó có 77 công chức nhà nước, trong một vụ án thịt heo có hóa chất đã được phanh phui hồi tháng 3.

Hiểm họa từ thịt heo siêu nạc Trung Quốc

LANjHTIt.jpgPhóng to
Thịt heo nạc - Ảnh: AFP

Tân Hoa xã ngày 26-11 cho biết Lưu Tường, kẻ chủ mưu sản xuất, tiêu thụ chất clenbuterol dùng cho heo ăn để sản xuất thịt siêu nạc từ đầu năm 2007, bị kết án tử hình, vì gây nguy hại đến sự an toàn của công chúng. Tuy nhiên y được hoãn thi hành án trong hai năm.

Cửa hàng của Lưu đã sản xuất chất clenbuterol có khả năng làm tiêu mỡ heo nhanh và làm cho thịt nhiều nạc hơn. Y đã bị bắt tại thành phố Xiangyang của tỉnh vào ngày 25-3, mười ngày sau khi có quyết định truy tố. Một cộng sự của Lưu cũng bị kết án tử.

Cho đến tháng 3 năm nay, hai tên này đã bán hơn 2.700kg hóa chất trên cho các tay buôn thịt heo ở tám tỉnh gồm Hồ Nam, Sơn Đông và Giang Tô, thu lợi hơn 6,4 triệu nhân dân tệ.

Những công chức nhà nước liên quan đến vụ việc, gồm các thanh tra sức khỏe động vật và an toàn thực phẩm cũng nhận hình phạt nghiêm khắc vì sự tắc trách và lạm quyền của mình. Những người này nhận án tù có thời hạn từ ba đến chín năm. Còn 36 chủ trang trại thịt heo có liên quan nhận bản án khoan dung hơn, từ quản chế cho đến một năm tù giam.

TẤN KHOA (Theo Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên