02/12/2014 11:36 GMT+7

​Trung Quốc xôn xao cáo buộc Chopsticks Brothers mua giải AMA

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TT - Tờ Wall Street Journal cho biết kể từ sáng thứ ba tuần này, cụm từ “Chopsticks Brothers mua giải thưởng” đã nằm trong top những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo.

Wang Taili (trái) và Xiao Yang (phải) trong chương trình biểu diễn của nhóm Chopsticks Brothers trên sân khấu American Music Awards 2014 - Ảnh: AFP

Chủ nhật tuần trước (23-11 theo giờ Mỹ), nhóm nhạc pop Trung Quốc Chopsticks Brothers - chủ nhân ca khúc Quả táo nhỏ từng được nghe hơn 1 tỉ lượt trên Youku Tudou (trang mạng chia sẻ video phổ biến nhất tại Trung Quốc) - được trao giải thưởng Bài hát quốc tế của năm 2014 tại lễ trao Giải thưởng âm nhạc Mỹ - AMA (American Music Awards 2014).

Tuy nhiên chỉ ít ngày sau đó, các fan nhạc pop của Trung Quốc đã đùng đùng nổi giận khi bộ đôi ca sĩ Xiao Yang và Wang Taili của Chopsticks Brothers thừa nhận đã hát nhép trong phần biểu diễn bài hát trên sân khấu trao giải AMA.

Ðáng chú ý hơn, đoạn video ghi lại cảnh biểu diễn (hát nhép) của Chopsticks Brothers trên sân khấu trao giải AMA thực tế không được truyền hình trực tiếp mà chỉ là phần biểu diễn trong khoảng ngưng để nhà đài Mỹ phát sóng quảng cáo.

Ngay cả giải thưởng Bài hát quốc tế của năm cho ca khúc Quả táo nhỏ cũng không được phát sóng trên truyền hình Mỹ. Ðây là tình tiết làm dấy lên nghi ngờ trong dư luận Trung Quốc.

Trên mạng xã hội Weibo (một “Twitter của người Trung Quốc”), người ta đặt thẳng vấn đề “Chopsticks Brothers đã mua giải thưởng”.

Người khác thì bất bình: “Tôi không thể chịu nổi việc Chopsticks Brothers lại hát nhép tại một lễ trao giải quốc tế như thế! Họ đã làm mất mặt chúng ta ở hải ngoại”.

Tờ Wall Street Journal cho biết kể từ sáng thứ ba tuần này, cụm từ “Chopsticks Brothers mua giải thưởng” đã nằm trong top những cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo.    

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên