27/05/2011 18:17 GMT+7

Trung Quốc xác định nghi phạm gây 3 vụ nổ

XUÂN TÙNG
XUÂN TÙNG

TTO - Trung Quốc đã xác định nghi phạm gây ra 3 vụ nổ liên tiếp tại thành phố Phủ Châu (tỉnh Giang Tây) ngày 26-5, Tân Hoa xã đưa tin.

Ba vụ nổ liên tiếp ở khu nhà hành chính Trung Quốc

zV4nUIZE.jpgPhóng to
Khói bốc lên từ sau vụ nổ - Ảnh: AFP

Cơ quan điều tra cho biết đang tập trung điều tra Tiền Minh Kỳ (52 tuổi), một người vô gia cư sống tại Phủ Châu. Xác của Tiền Minh Kỳ đã được tìm thấy tại hiện trường vụ nổ.

Một nguồn tin từ chính quyền quận Lâm Xuyên cho biết lý do vụ nổ có thể liên quan việc phá dỡ nhà ở quận này. Nhà của Tiền Minh Kỳ cũng nằm trong diện bị phá dỡ bắt buộc.

Trong các bài viết trên mạng Internet, Tiền Minh Kỳ nói trong suốt 10 năm qua ông đã đòi chính quyền địa phương bồi thường thiệt hại từ việc phá dỡ căn nhà mà ông cho là thực hiện trái pháp luật. Trang web Shanghaiist nói ông Tiền đã tìm kiếm sự giúp đỡ của các luật sư, cảnh sát và những người có chuyên môn khác nhưng không có kết quả.

Sau khi vụ việc xảy ra, những người truy cập Internet phát hiện nghi phạm để lại lời nhắn trên blog cá nhân rằng ông ta "bắt buộc phải đi trên con đường mà mình không muốn". Trong bài viết một ngày trước khi vụ nổ xảy ra, ông Tiền cũng gợi ý những người truy cập chuẩn bị đón nhận tin tức về một vụ nổ sẽ sớm xảy ra ở Giang Tây.

Vụ nổ ngày 26-5 tại một khu vực có nhiều tòa nhà của chính quyền địa phương đã khiến 3 người thiệt mạng bao gồm nghi phạm Tiền Minh Kỳ, 9 người khác bị thương nặng. Hiện cảnh sát Trung Quốc vẫn đang tiến hành điều tra để làm rõ sự việc.

XUÂN TÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên