14/11/2012 09:43 GMT+7

Trung Quốc tự sản xuất máy bay trực thăng tấn công

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Tại triển lãm hàng không lớn nhất thế giới tổ chức ở Chu Hải, Quảng Đông ngày 13-11, Trung Quốc đã cho ra mắt mẫu máy bay trực thăng tấn công đầu tiên do nước này tự sản xuất WZ-10.

YQGxotJY.jpgPhóng to
Máy bay trực thăng tấn công WZ-10 tại triển lãm - Ảnh: Tân Hoa xã

Tờ China Daily cho biết chiếc máy bay này, biệt danh Lôi Hỏa, được thiết kế đặc biệt để chống tăng, nhưng cũng có thể thực hiện các nhiệm vụ trên không khác. Chiếc trực thăng được Công ty Changhe Aircraft Industries ở tỉnh Giang Tây thiết kế, phát triển và chế tạo. Công ty này là một công ty con của Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc.

China Daily cũng nói WZ-10 là sản phẩm phối hợp của hơn 40 viện nghiên cứu khắp Trung Quốc. Tờ báo tiết lộ chiếc máy bay được hình thành ý tưởng từ đầu những năm 1990, khi các lãnh đạo quân sự Trung Quốc được thấy thành công của máy bay trực thăng tấn công Mỹ trong chiến tranh vùng Vịnh lần thứ nhất.

Hãng chế tạo WZ-10 quảng cáo chiếc máy bay xứng đáng nằm trong tốp ba loại trực thăng tấn công hàng đầu thế giới hiện nay, bên cạnh AH-64 Apache của Mỹ và Mil Mi-28 của Nga.

Một mẫu trực thăng làm nhiệm vụ do thám với trang bị vũ khí nhẹ WZ-19 cũng được ra mắt ở triển lãm lần này. Mẫu này cũng do Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc phát triển và sẽ được sử dụng vào các nhiệm vụ do thám và hỗ trợ lực lượng mặt đất, theo các quan chức tham gia triển lãm.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên