20/01/2016 08:50 GMT+7

Trung Quốc thừa nhận giam giữ chủ NXB Hong Kong

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Giới chức Trung Quốc cuối cùng đã xác nhận đang giam giữ ông Lý Ba, chủ Nhà xuất bản Mighty Current ở Hong Kong, đã mất tích gần một tháng qua.

Người Hong Kong cầm ảnh chân dung của hai ông chủ nhà xuất bản Mighty Current và các nhân viên mất tích bí ẩn nhiều ngày qua - Ảnh: AFP
Người Hong Kong cầm ảnh chân dung của hai ông chủ nhà xuất bản Mighty Current và các nhân viên mất tích bí ẩn nhiều ngày qua - Ảnh: AFP

Báo South China Morning Post hôm qua cho biết sau khi nhận được phản hồi từ Sở Công an tỉnh Quảng Đông là họ đang giam giữ ông Lý Ba, cảnh sát Hong Kong ngay lập tức đã gửi công văn yêu cầu cho được gặp mặt ông Lý.

Kèm theo thư phản hồi từ Sở Công an tỉnh Quảng Đông, giới chức Hong Kong cũng đã nhận được thư cá nhân của ông Lý Ba với nội dung tương tự lá thư ông gửi cho vợ mình trước đó. Trong thư, ông Lý lặp lại là đang giúp giới chức Trung Quốc điều tra về Quế Dân Hải, một công dân Thụy Điển gốc Hoa đã biến mất hồi ba tháng trước.

Ông Lý và ông Quế là đồng sở hữu Nhà xuất bản Mighty Current. Tuy nhiên, lá thư của ông Lý không hề đề cập đến số phận của ba nhân viên khác của Mighty Current, được cho là mất tích bí ẩn cùng thời gian với ông Quế.

Báo South China Morning Post cho biết những vụ mất tích kỳ lạ của nhân viên Mighty Current đã gây làn sóng phản ứng mạnh trong dư luận Hong Kong. Liên quan đến ông Quế Dân Hải, Chính phủ Thụy Điển cũng đang yêu cầu Bắc Kinh “thẳng thắn” trong việc cung cấp thông tin.

Trước đó, một người cộng sự của ông Quế cho rằng ông đã bị bắt cóc ở Pattaya (Thái Lan). Sau khi xem camera an ninh tại khu vực ông Quế cư trú ở Pattaya, người cộng sự này phát hiện bốn người đàn ông Trung Quốc đã vào nhà của ông Quế khoảng hai tuần sau khi ông mất tích. Những người Trung Quốc trên đã cố ý mang máy tính cá nhân của ông Quế ra khỏi đây.

Hôm qua, đặc khu trưởng Hong Kong Lương Chấn Anh lại vấp phải sự chỉ trích dữ dội của công chúng Hong Kong, sau khi thừa nhận rằng chính quyền của ông không nhận được bất kỳ thông tin nào về những trường hợp mất tích.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên